Xã hội
Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ
04:21 PM 26/07/2017
(LĐXH) – Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, các cấp Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện lòng tri ân, uống nước nhớ nguồn.
Nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, lực lượng vũ trang, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời giáo dục, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ nhằm tri ân với những người có công với cách mạng, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong công tác chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.
Hội LHPN tỉnh tham dự Lễ viếng, dâng hương tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ tại
Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Huế; đặt vòng hoa tưởng niệm tại Bia Chiến công 11 cô gái sông Hương.
Song song với các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 70 năm, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức thăm, tặng 60 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, có công cách mạng, tham gia tích cực trong hoạt động Hội, phong trào phụ nữ tại địa phương; các chị và gia đình các chị thuộc Tiểu đội 11 Cô gái Sông Hương; cán bộ, hội viên phụ nữ là thương binh; các chị nguyên cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh là gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ với tổng giá trị là 30.000.000đ.
Cùng với đó là trao tặng 9 Mái ấm Tình thương cho gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng (trị giá 30.000.000đ/nhà) cho 9 huyện/thị/thành phố. Khởi công xây dựng 1 mái ấm tình thương cho 01 hội viên phụ nữ là gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Quảng – Huyện A Lưới trị giá 30.000.000đ. Phối hợp với Khối Mặt trận và các Đoàn thể tổ chức thăm và tặng quà cho 02 mẹ Việt Nam anh hùng tại Huyện Phú Lộc và Thị xã Hương Thủy trị giá 3.000.000đ.
Trao tặng mái ấm tình thương cho gia đình chính sách
Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng 387 suất quà, trị giá 116.100.000 đồng cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, Mẹ VNAH, Mẹ và vợ liệt sỹ, nữ cựu TNXP, nữ chiến sỹ bộ đội Trường Sơn, các gia đình có người thân đang công tác tại biển đảo có hoàn cảnh khó khăn; các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh. Đã tích cực làm tốt công tác vận động đóng góp, ủng hộ xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và đã tổ chức tặng 13 sổ tiết kiệm tình nghĩa, trị giá 8.500.000 đồng cho Mẹ VNAH, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; khởi công xây dựng 05 MATT cho các hội viên nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 85.000.000đ nhằm giúp đỡ, động viên các mẹ, các chị vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.
Ngoài ra, cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Quảng Điền đã đóng góp vào quỹ xây dựng “Nghĩa trang liệt sỹ huyện” với số tiền là 1.231.953.000 đồng. Hội LHPN thị xã Hương Thủy tổ chức chương trình “Áo lụa tặng mẹ” tặng 14 áo lụa cho 14 mẹ VNAH còn sống trên địa bàn thị xã Hương Thủy. Hội LHPN huyện Nam Đông đã phối hợp với tổ chức Phuc’s Fond trao 02 MATT tại huyện Nam Đông trị giá 100.000.000đ; trao tặng 100 xuất quà cho trẻ em nghèo, gia đình chính sách trị giá 60.000.000đ. Tổ chức khám răng miễn phí cho 106 học sinh Trường Tiểu học Thượng Quảng mỗi suất trị giá 60.000đ tổng giá trị 6.180.000đ tặng cho chị Nguyễn Thị Hà để khởi nghiệp kinh doanh số tiền là 3.000.000đ.
Thông qua các hoạt động có ý nghĩa này, đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa Ngày Thương binh Liệt sỹ, các chủ trương, chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng trên địa bàn toàn tỉnh.

N. Khánh