Giáo dục - Nghề nghiệp
Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Quảng Trị lần thứ II - Năm 2020
02:35 PM 12/10/2020
(LĐXH) - Trong 03 ngày, từ 07 đến 09/10/2020, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị đã tổ chức thành công Hội giảng Nhà giáo các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Quảng Trị lần thứ II năm 2020.

Tham gia Hội giảng có 27 Nhà giáo tiêu biểu được lựa chọn từ 13 cơ sở Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn và được chia làm 02 khối: Khối các trường trung cấp, cao đẳng và Khối các trung tâm GDNN - GDTX các huyện, thị xã, thành phố. Các Nhà giáo đã tiến hành bốc thăm và thực hiện 01 trong 03 phần thi: Bài giảng lý thuyết, bài giảng thực hành và bài giảng tích hợp ở 13 nhóm ngành nghề khác nhau. Kết quả, Ban Tổ chức đã lựa chọn và tham mưu Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định trao tặng: 02 giải nhất, 03 giải nhì, 06 giải ba và nhiều giải khuyến khích, đồng thời lựa chọn một số Nhà giáo có Bài giảng xuất sắc và có thành tích cao trong Hội giảng để tham dự Hội giảng toàn quốc diễn ra vào năm 2021.

Đ/c Phan Văn Linh - TUV, Giám đốc Sở LĐ - TB&XH Tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội giảng 

Hội giảng là hoạt động được tổ chức định kỳ 03 năm một lần, qua đó nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt; khuyến khích, động viên các Nhà giáo tự học tập, rèn luyện nâng cao trình độ. Đây cũng là dịp giúp các Nhà  giáo có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ các phương pháp giảng dạy có hiệu quả để phổ biến, áp dụng rộng rãi trong toàn tỉnh. Ngoài ra, đây còn là một hoạt động giúp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị đánh giá được năng lực thực tế của đội ngũ Nhà giáo trên địa bàn, từ đó xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo để đáp ứng với yêu cầu đặt ra trong tình hình mới./.

                                                       Nguyễn Trường An