Giáo dục - Nghề nghiệp
Hội đồng thi số 1 bế mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia năm 2020
07:26 AM 11/10/2020
(LĐXH)- Trong khuôn khổ Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ XI năm 2020, ngày 10/10, tại Hội đồng thi quốc gia số 1 (Bộ Công thương) tổ chức Lễ bế mạc và công bố kết quả, trao Huy chương cho các thí sinh dự thi.
Được giao nhiệm vụ theo Quyết định số 06/QĐ-BTCTKNNVN ngày 02/7/2020 của Trưởng Ban Tổ chức thi Kỹ năng nghề Việt Nam, Hội đồng thi quốc gia số 1 đăng cai 7 nghề thi, được tổ chức tại 3 cơ sở đào tạo của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội với 109 thí sinh chính thức tham gia đến từ 26 Đoàn tham dự.
Các đại biểu dự Lễ bế mạc và trao Huy chương tại Hội đồng thi quốc gia số 1
Trường đăng cai đã tích cực chuẩn bị nguyên vật liệu, thiết bị theo đúng yêu cầu của đề thi, công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết được chuẩn bị theo đúng sự hướng dẫn của Ban tổ chức thi Kỹ năng nghề Việt Nam.
Về công tác tổ chức thi các nghề đã diễn ra theo đúng tiến độ, theo đúng yêu cầu của đề thi, đúng quy chế thi và đảm bảo an toàn trong quá trình tổ chức.
Thầy giáo và các thí sinh Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội vui mừng phấn khởi khi nhà trường có nhiều bạn đạt Huy chương
Theo ban tổ chức, 100% thí sinh thực hiện nghiêm túc nội quy chế thi, tất cả các thí sinh đều hoàn thành bài thi với mức độ khác nhau. Không có thí sinh vi phạm kỷ luật, quá trình thi diễn ra an toàn.
Kết quả, nghề Cơ điện tử có 2 giải nhất, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích; nghề Thiết kế và Phát triển trang web có 4 giải nhất, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích; nghề Robot di động có 3 giải nhất; nghề Thiết kế đồ họa có 1 giải nhất, 4 giải nhì, 2 giải ba và 6 giải khuyến khích; nghề Thiết kế kỹ thuật cơ khí – CAD có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 10 giải khuyến khích; nghề Tiện CNC có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải khuyến khích; nghề Phay CNC có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 ba.
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Việt Hương và đại diện Bộ Công thương trao Huy chương Vàng cho các thí sinh
Tại buổi lễ ban tổ chức đã trao 38 giải cho các thí sinh đạt giải ở các nghề dự thi (18 Huy chương Vàng, 9 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng).
Đạt giải Nhì nghề Thiết kế đồ họa tại kỳ thi, thí sinh Nguyễn Ngọc Hoàng Quyên, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long chia sẻ: Trong quá trình tham dự kỳ thi, Hội đồng thi đã chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị, vật tư, vật liệu, cũng như đáp ứng đầy đủ các điều kiện cần thiết khác cho các thí sinh dự thi. Em rất vui mừng vì đã đạt được thành tích tốt trong kỳ thi này, đây là động lực để em tiếp tục phấn đấu trên con đường giáo dục nghề nghiệp.
 Nguyễn Thị Việt Hương trao Huy chương Bạc cho thí sinh đạt giải
Thí sinh Nguyễn Văn Tấn, sinh viên Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội đạt Huy chương Vàng nghề Cơ điện tử tại kỳ thi, phấn khởi chia sẻ: Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ XI năm 2020 là một sân chơi bổ ích để các bạn thí sinh trên khắp cả nước được thể hiện trí tuệ và khẳng định tay nghề của mình. Trong các ngày thi đấu, em cũng như các bạn thí sinh trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, từ hồi hộp, lo lắng và cả sự vỡ òa trong hạnh phúc khi hoàn thành bài thi một cách xuất sắc. Cho dù kết quả tại kỳ thi có ra sao thì các bạn thí sinh đến với kỳ thi cũng đã thi đấu hết sức mình…
 Nguyễn Thị Việt Hương phát biểu chúc mừng các thí sinh đạt giải
Phát biểu chúc mừng các thí sinh đạt giải tại kỳ thi, bà Nguyễn Thị Việt Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Phó trưởng Ban tổ chức Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ XI năm 2020 cho biết: Các thí sinh là yếu tố quan trọng đảm bảo cho chất lượng của kỳ thi. Không chỉ tại kỳ thi, các em còn là trung tâm cho của giáo dục nghề nghiệp, đóng góp tích cực để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Để đứng trên bục vinh quang ngày hôm nay, các em đã có rất nhiều nỗ lực cố gắng, yêu nghề nghiệp cùng với trách nhiệm và tâm huyết với tương lai, vượt qua những khó khăn. Kỳ thi này các em đã thể hiện và khẳng định được trình độ, kỹ năng nghề của mình.
Hiệu trường Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội Đồng Văn Ngọc và Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề Nguyễn Chí Trường trao Huy chương Đồng cho các thí sinh
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Việt Hương đồng thời biểu dương các chuyên gia, Ban giám khảo tại Hội đồng thi đã làm việc công tâm, trách nhiệm đóng góp tích cực cho thành công của kỳ thi.
Hiệu trường Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội Đồng Văn Ngọc phát biểu tại Lễ bế mạc và trao Huy chương cho các thí sinh
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Việt Hương, thông tin thêm: Ngày 28/5/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới. Trong đó có yêu cầu tập trung cho công tác đổi mới, đào tạo, huấn luyện, phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng nghề và đổi mới các kỳ thi kỹ năng nghề các cấp…
Thí sinh Nguyễn Văn Tấn, sinh viên Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội phát biểu cảm tưởng sau khi đạt Huy chương Vàng
Đại diện đơn vị đăng cai tổ chức tại Hội đồng thi quốc gia số 1, Hiệu trường Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội đồng thi Đồng Văn Ngọc đã phát biểu biểu dương, chúc mừng các thí sinh đạt giải cao tại kỳ thi này. Đồng thời, bày tỏ cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của các thầy cô giáo, chuyên gia, kỹ thuật viên, giám sát phòng thi, coi thi để Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ XI năm 2020 tại Hội đồng thi số 1 thành công tốt đẹp.

Chí Tâm