Xã hội
Hội Doanh nhân CCB TP.Hà Nội: Đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế
02:39 PM 20/01/2018
(LĐXH) - Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, nhiều người lính của Thủ đô sau khi rời quân ngũ trở về địa phương đã vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân; giúp đỡ đồng đội, đồng chí trong cuộc sống và xây dựng quê hương giàu đẹp.
Hội Doanh nhân CCB TP Hà Nội được thành lập năm 2009, tiền thân là CLB Doanh nhân CCB TP. Hà Nội. Trải qua gần 10 năm hoạt động, Hội Doanh nhân CCB TP. Hà Nội ngày càng được kiện toàn, phát triển cả về chất lượng và số lượng. Mặc dù kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân không trụ vững nhưng các doanh nhân CCB Thủ đôvẫn tiên phong tiến bước vững chắc trên thương trường. Phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, các doanh nhân CCB không ngại khó khăn, gian khổ, lao động sáng tạo, làm giàu chính đáng. Những năm qua Hội đã đạt doanh thu hàng nghìn tỷ, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động với thu nhập ổn định.
Các doanh nhân CCB TP. Hà Nội dù trên mặt trận nào họ cũng xứng đáng là những anh hùng
Mỗi doanh nhân CCB “xung kích” trên một lĩnh vực khác nhau nhưng họ đều luôn tâm niệm kinh doanh càng phát triển thì càng có điều kiện làm nhiều việc thiện giúp đỡ những người khó khăn. Một trong những người lính như vậy là doanh nhân CCB Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Công ty TNHH Nhuận Mai - Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB TP. Hà Nội, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam. Gánh trên vai nhiều trọng trách nhưng bà vẫn giỏi giang trong kinh doanh, đảm đang, thu vén trong gia đình. Người phụ nữ khiến nhiều người kính trọng và nể phục không chỉ bởi chữ tài mà hơn hết chính là chữ tâm rất lớn của người luôn mong muốn làm được nhiều việc nghĩa tình.Bà đã nhận nuôi dưỡng hai Mẹ VNAH- mẹ của các đồng đội đã hy sinh; tài trợ cho nhiều hoạt động của Hội CCB, các Quỹ “Khuyến học”, “Đền ơn đáp nghĩa”; tặng nhà tình nghĩa cho Hội CCB tỉnh Phú Thọ, tặng bàn ghế cho các cháu thiếu nhi huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái), tặng quà, trợ cấp cho các CCB, gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị… mỗi năm vài trăm triệu đồng.
Về phường Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội hỏi thăm giám đốc thương binh Nguyễn Văn Thốn ở bến xe tĩnh cầu Đơ Công ty TNHH Dịch vụ -Thương mại Hà Cầu Thăng Long thì ít ai không biết. Không chỉ là một thương binh làm kinh tế giỏi, ông còn là một tổ trưởng dân phố gương mẫu và được nhân dân rất tín nhiệm. Bến xe cầu Đơ với diện tích gần 4000 m2 là nơi qui tụ các anh em CCB cùng làm kinh tế và là một bến xe tĩnh tin cậy, uy tín.
Hay như doanh nhân CCB Hoàng Mạnh Cường - Giám đốc Công ty TNHH TMDV Thạch Bàn lại được biết đến trong lĩnh vực cung cấp các suất ăn công nghiệp rất uy tín. Công ty đã duy trì việc làm ổn định cho trên 300 lao động với thu nhập ổn định. Còn nhiều doanh nhân CCB khác như: Nguyễn Văn Quyến, Nguyễn Hùng Cường, Vũ Xuân Chuyên, Nguyễn Văn Lộc, Bùi Huy Vận, Vũ Phương Nam, Hoàng Việt Dũng, Hoàng Đức Đồng, Vũ Xuân Hợi… đều là những người lính xuất sắc trên mặt trận sản xuất, kinh doanh.
Có thể nói, hầu hết doanh nhân CCB là những thế hệ đã đi qua chiến tranh nên hơn ai hết họ hiểu và trân quí giá trị của hòa bình và hạnh phúc khi được chứng kiến những đổi thay của đất nước. Các doanh nhân CCB TP. Hà Nội dù trên mặt trận nào họ cũng xứng đáng là những anh hùng bởi những đóng góp, công hiến của họ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước./.
PV