Xã hội
Hội Cựu Chiến binh Yên Bái: Góp sức xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội
01:58 PM 17/03/2020
Hiện nay, toàn tỉnh có trên 35.000 cán bộ, hội viên Cựu chiến binh đang tham gia đảm nhiệm công tác Đảng, chính quyền và các đoàn thể, các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở.
Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp trong toàn tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; kiên quyết đấu tranh với mọi âm mưu, hoạt động "Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. 
Các cấp Hội đã thường xuyên quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên; triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 
Mô hình kinh tế VAC mang lại hiệu quả kinh tế của hội viên hội Cựu chiến binh huyện Văn Yên
Hiện nay, toàn tỉnh có trên 35.000 cán bộ, hội viên đang tham gia đảm nhiệm công tác Đảng, chính quyền và các đoàn thể, các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở. Ở bất kỳ lĩnh vực nào, CCB cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được Đảng, chính quyền tin cậy, nhân dân yêu mến. 
Hội CCB tham gia phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, ban, ngành các cấp giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp trên địa bàn, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Hội đã động viên cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường giúp nhau nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu hợp pháp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. 
Các cấp Hội đã đẩy mạnh Phong trào "CCB giúp nhau giảm nghèo và làm kinh tế giỏi”, "CCB chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên nghèo”... được cán bộ, hội viên hưởng ứng tích cực. 
Đến nay, 100% Hội cơ sở và chi hội có quỹ hội với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Hội đã chủ động khai thác các nguồn vốn trong nội bộ hội viên, vốn ngân hàng và các nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho hội viên vay phát triển kinh tế. Hiện, toàn Hội có 75 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 14 hợp tác xã, 54 tổ hợp tác, 78 trang trại, 783 gia trại, 369 hộ kinh doanh dịch vụ, 3 câu lạc bộ "Doanh nhân CCB” cấp huyện, hàng năm, tạo việc làm thường xuyên và thời vụ cho trên 10.000 lao động địa phương... 
Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tranh thủ các nguồn vốn của Chính phủ, Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, vận động cán bộ, hội viên và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp… xóa nhà tạm cho hội viên.
Với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ, Hội luôn hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động, vì vậy, tổ chức Hội CCB các cấp không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. 
Được biết, phương châm hoạt động, mục tiêu trong thời gian tới của Hội CCB tỉnh sẽ là: tiếp tục vận động cán bộ, hội viên phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ” trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội; tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nêu cao tinh thần tự lực, tự cường giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh và bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng.
Hướng các hoạt động Hội về cơ sở, xây dựng nội dung và tiêu chí phù hợp với từng loại hình hoạt động, đưa hoạt động Hội vào nề nếp; tăng cường quán triệt quan điểm về đổi mới công tác vận động quần chúng của Đảng, tiến hành công tác động viên chính trị gắn với chăm lo và bảo vệ lợi ích thiết thực, chính đáng của CCB; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới…
Theo Báo Yên Bái