Xã hội
Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Đức tích cực trong mọi lĩnh vực hoạt động
03:59 PM 04/07/2018
(LĐXH) - Sáng ngày 03/7, tại Hội trường Huyện ủy, Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đến dự có đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hòa, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đại diện lãnh đạo, cán bộ Hội Cựu chiến binh huyện; các đồng chí Chủ tịch Hội CCB cơ sở.
Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: hanoi.gov.vn)

Trong năm 2017, với phương châm "cho nhau cần câu chứ không cho nhau con cá", các cấp Hội CCB huyện Mỹ Đức đã động viên hội viên có điều kiện kinh tế khá giúp hội viên khó khăn về con giống, ngày công lao động và tạo điều kiện về vốn. Nhờ đó, các mô hình trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao xuất hiện ngày một nhiều. Đến nay, toàn Hội có 23 doanh nghiệp, 20 công ty TNHH, 345 trang trại quy mô từ 1,5 - 5ha, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động. Cùng với phát triển kinh tế, Hội CCB huyện còn tích cực tham gia vào các cuộc vận động, các phong trào, các chương trình phát triển văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương. Trong đó, Hội chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện "Năm kỷ cương hành chính", "Năm trật tự văn minh đô thị", phong trào "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới". Đặc biệt, Hội làm tốt nhiệm vụ phối hợp với lực lượng công an đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, tố giác tội phạm. Từ năm 2012 - 2017, hội viên CCB các xã, thị trấn đã cung cấp cho lực lượng công an 320 nguồn tin, bắt 206 đối tượng trộm cắp, cơ bạc, 6 vụ liên quan đến ma túy, hòa giải thành công 75 vụ mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân.

Ngoài ra, các cấp Hội còn tổ chức nhiều hoạt động uống nước nhớ nguồn như: thăm viếng Nghĩa trang Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị; thể hiện tình đồng đội, thăm hỏi các hội viên lúc ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỷ. Cũng trong 5 năm qua, toàn Hội đã kết nạp được 1.734 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hiện nay lên 8.679 người.

Hội trưởng Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Đức báo cáo kết quả hoạt động của hội (Ảnh: hanoi.gov.vn)

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, ông Cao Hoàng Dân, Hội trưởng Hội CCB cho biết Huyện hội và các hội cơ sở đã đoàn kết nỗ lực phấn đấu, bám sát sự chỉ đạo của cấp trên và các nhiệm vụ chính trị của địa phương tích cực chủ động triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, các mặt công tác của hội. Tích cực phối hợp với các ban, ngành đoàn thể, Ủy ban MTTQ thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương; Hội đã kết nạp được 188 hội viên mới nâng tổng số hội viên lên 8.929 hội viên.

Thông qua đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”, các cán bộ, hội viên đã và đang tích cực gương mẫu tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền, đấu tranh chống quan điểm sai trái và âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Đã có trên 98% cán bộ, hội viên được học tập, quán triệt thực hiện các Nghị quyết của Đảng, của Hội; Hội đã tổ chức được 22 buổi thông báo thời sự cho gần 6.860 lượt hội viên. Các cán bộ, hội viên trong hội luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Bên cạnh đó, các cấp hội nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào “Cựu Chiến binh đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” được hơn 78 triệu đồng. Ủng hộ các Quỹ: Vì người nghèo, Quỹ nhân đạo, Quỹ Khuyến học, Quỹ Nạn nhân chất độc da cam được hơn 97 triệu đồng. Trong năm, Huyện hội đã hỗ trợ xây mới 1 nhà và sửa chữa 1 nhà dột nát cho 2 hội viên trong hội với tổng trị giá là 60 triệu đồng.

Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đánh giá cao những kết quả của Huyện hội trong thời gian qua (Ảnh: hanoi.gov.vn)

Đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Hội CCB từ huyện đến cơ sở đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí yêu cầu hội CCB huyện trong thời gian tới tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng; tiếp tục chủ động đẩy mạnh phong trào CCB gương mẫu, đoàn kết giúp nhau làm giàu giảm nghèo và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Hội trong 6 tháng cuối năm 2018. Đẩy mạnh thực hiện đề án số 03 về “Giảm nghèo, xóa nhà dột nát” trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua (Ảnh: hanoi.gov.vn)

Nhân dịp này, Hội CCB huyện trao tặng bằng khen 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Hội viên Hội Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi Thành phố năm 2018. Huyện hội đã trao giấy khen cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB Hội viên Hội Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi thành phố năm 2018./.

Trần Huyền