Xã hội
Hội Chữ thập đỏ TP.HCM trao tặng 400 suất quà chăm lo đồng bào dân tộc Khmer khó khăn
01:59 PM 10/09/2021
(LĐXH) - Nhằm triển khai kịp thời hỗ trợ cho người yếu thế, đặc biệt là người dân tộc trên địa bàn Thành phố, mới đây Hội Chữ thập đỏ TP.HCM đã tổ chức chương trình trợ giúp nhân đạo đến đồng bào dân tộc Khmer bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại huyện Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ, Quận 3, Quận 8, Quận Tân Bình và thành phố Thủ Đức.

 Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hoàng Ân (thứ 2 từ phải sang) cùng chính quyền địa phương trao quà cho người dân tộc Khmer trên địa bàn Quận Tân Bình

Theo Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, ngày 8/9/2021, Hội đã thực hiện trao tặng 400 suất quà đến hộ đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị mất thu nhập do dịch bệnh Covid-19 ở địa bàn huyện Củ Chi (80 suất), Bình Chánh (80 suất), Cần Giờ (62 suất), Quận 3 (63 suất), Quận 8 (20 suất), Quận Tân Bình (32 suất) và thành phố Thủ Đức (63 suất). Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng và 200.000 đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết cho mỗi gia đình. Những phần quà này do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cấp từ nguồn tài trợ của Hội Chữ thập đỏ Campuchia. Tổng giá trị thực hiện chương trình là 200 triệu đồng.

Vui mừng khi được các cấp chính quyền quan tâm, chăm lo kịp thời, ông Sơn Riêng, người dân tộc Khmer (ngụ tại thị trấn Củ Chi) xúc động nói: “Tôi nuôi gia đình bằng nghề chạy xe ba gác. Từ lúc dịch bệnh đến giờ, tôi bị thất nghiệp, cuộc sống rất khó khăn. Biết đây là tình hình chung nên gia đình tôi cũng cố gắng tuân thủ các quy định của địa phương, nhưng nỗi lo cơm gạo hàng ngày cũng là một gánh nặng. Nay được phần quà tôi thật sự rất vui vì sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ Thành phố và các nhà hảo tâm. Tôi có niềm tin rằng Thành phố nhất định sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh Covid-19”.

Trực tiếp trao quà đến tận nhà người dân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM Nguyễn Hoàng Ân cho biết, đây là hoạt động xã hội nhân đạo thiết thực được Hội Chữ thập đỏ Thành phố triển khai kịp thời hỗ trợ người yếu thế, đặc biệt là người dân tộc Khmer giúp họ vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống. Qua đó tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dịp này, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hoàng Ân đã ân cần thăm hỏi, động viên người dân an tâm chấp hành nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như các chính sách phòng chống dịch của chính quyền địa phương như khuyến cáo 5K, phương châm "ai ở đâu thì ở yên đấy", đồng thời vận động những người xung quanh cùng đồng lòng, đoàn kết, sẻ chia, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Trương Đăng