Xã hội
Hội Chữ thập đỏ Thạch Hà (Hà Tĩnh): “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”
10:45 AM 29/06/2020
(LĐXH)- Trung tâm UNESCO Nghiên cứu ứng dụng Y học dân gian Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà tổ chức chương trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.
Các đại biểu tại buổi khai mạc chương trình
“Rất cảm ơn các lương y. Đầu gối tôi nay đã gập được, đi lại dễ dàng hơn sau nhiều năm bị co rút, tê bì. Tôi đã đi rất nhiều bệnh viện, uống các loại thuốc, kể cả châm cứu nữa. May mắn các lương y về đây trị liệu nên tôi thấy mình khỏe ra rất nhiều, tinh thần thoải mái hơn, không còn đau đớn nữa”.
Đây là tâm sự của bà Nguyễn Thị Thúy (72 tuổi) ở thị trấn Thạch Hà (Hà Tĩnh), sau khi được các lương y tới từ Trung tâm UNESCO Nghiên cứu ứng dụng Y học dân gian Việt Nam hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà.
Bà Trần Thị Thu Hằng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà cho biết, thực hiện “Tháng nhân đạo” năm 2020 do UBND huyện phát động, được sự đồng ý của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, Hội Chữ Thập đỏ huyện Thạch Hà đã kết nối với Trung tâm UNESCO Nghiên cứu ứng dụng Y học dân gian Việt Nam và Tập đoàn Sao Tử Vi tổ chức đoàn công tác về phối hợp tổ chức chương trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, từ ngày 22 – 27/6 tại Hà Tĩnh.
Hoạt động này nhằm tư vấn các giải pháp hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe chủ động, cũng như tri ân các hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ và một số đối tượng khó khăn khác bị bệnh tật trên địa bàn huyện. Qua chương này cũng xây dựng và phát triển quỹ từ thiện nhân đạo để Hội có thêm nguồn kinh phí tổ chức và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đột xuất trên địa bàn.
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà cho biết, nhu cầu được chăm sóc, tư vấn sức khỏe trên địa bàn huyện là rất lớn. Do đó, khi biết thông tin, rất đông người dân trong huyện đã tìm đến Hội để đăng ký được tư vấn. Dịp này, bình quân mỗi ngày, Hội tiếp nhận khoảng 40 đối tượng là người già, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn bị các bệnh mãn tính liên quan đến vận động, xương khớp.
Các đối tượng đã được các lương y Vũ Ngọc Quang, Nguyễn Du Đông cùng các chuyên gia tư vấn chăm sóc sức khỏe, trị liệu bệnh tật bằng các phương pháp dân gian. Nhiều người đã rất xúc động vì bệnh tật thuyên giảm rõ rệt sau một đến 2 lần trị liệu.
Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận hoạt động của đoàn:

Rất đông người dân đến thăm khám, trị liệu
Đoàn cũng đến tư vấn, trị liệu cho một số đối tượng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh
                                                                                                                                                                              PV