Sức khỏe - Đời sống
Học sinh nhảy dân vũ hưởng ứng Giờ Trái đất và bảo vệ môi trường
08:39 PM 25/03/2023
(LĐXH)-Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, tại Trường Mầm non Sao Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) đã phát động, tuyên truyền và giáo dục các bé mầm non biết tiết kiệm năng lượng điện, bảo vệ môi trường.
Nhằm bảo vệ môi trường, các cô giáo Trường mầm non Sao Mai đã hướng dẫn các bé biết phân loại rác thải, biết tiết kiệm tái sử dụng rác có thể sáng chế thành đồ dùng hữu ích. Bên cạch đó nhà trường phát động 100% thành viên nhà trường từ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên bảo vệ, đội ngũ nhà bếp nhảy dân vũ bài “Bảo vệ môi trường” rất sôi động. Màn dân vũ đã thu hút sự chủ động tham gia hưởng ứng của cả cha mẹ học sinh và cư dân quanh khu vực trường học.

Cô và trò Trường mầm non Sao Mai cùng nhảy dân vũ trên nền nhạc bài hát “Bảo vệ môi trường”

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia phối hợp tích cực từ Tổ chức giáo dục Phát triển trí tuệ Tháp Tài Năng. Nhà trường cùng toàn bộ cán bộ nhân viên nhà trường cùng hoà mình vào một. Cảm ơn các cha mẹ học sinh đã phối hợp với nhà trường trong việc giáo dục các con, đồng thời cùng con ở nhà từ 8h30 đến 9h30 chung tay tắt đèn để thực hiện Giờ Trái đất”.
Cô và trò Trường mầm non Sao Mai hưởng ứng Giờ Trái đất
Chương trình Hưởng ứng Giờ Trái đất của trường Sao Mai đã nhận được đánh giá cao của cha mẹ học sinh khi bắt nhịp phong trào bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng điện phát động trong tháng này. Đặc biệt trong tháng 3 này, chương trình đã để lại nhiều thông điệp giáo dục ý nghĩa. Chương trình được xây dựng với rất nhiều tâm huyết, truyền tải năng lượng tích cực từ một ngôi trường mầm non hạnh phúc, khoa học, chuyên nghiệp trong giảng dạy và sáng tạo chất lượng, phát huy hiệu quả trong các hoạt động ngoại khoá.
Chia sẻ về hoạt động ngoại khóa kết hợp tuyên truyền giáo dục này, cô Nguyễn Thúy Thuận - Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai cho biết: “Trong tháng 3 này trường đã xây dựng 1 chủ đề lớn là giáo dục trẻ bảo vệ môi trường với một chuỗi các hoạt động dành cho các con như vứt rác đúng nơi quy định, chăm sóc và bảo vệ cây xanh và đặc biệt là biết dùng vật liệu phế liệu để tái chế thành đồ chơi. Cha mẹ học sinh cũng cùng con thực hiện những điều đó tạo nên sự kết nối giữa cha mẹ và các con.
“Hiện nay ô nhiễm môi trường đang là một vấn đề được tất cả mọi người quan tâm, vậy nên việc giáo dục các con ngay từ khi còn nhỏ rất quan trọng. Để phụ huynh học sinh chung tay kết hợp với nhà trường định hướng cho trẻ thì chúng tôi đã có sự kết hợp để giáo dục các con song song. Phụ huynh học sinh sẽ chuẩn bị cho các con những nội dung được nhà trường yêu cầu ở nhà như chai lọ, phế liệu. Khi tới trường các cô sẽ hướng dẫn các con tái chế những đồ tưởng chừng bỏ đi thành những đồ chơi rất hữu ích. Cảm ơn các vị phụ huynh đã phối hợp với chúng tôi trong quá trình giảng dạy để mục tiêu giáo dục đạt hiệu quả cao như ngày hôm nay và cũng rất gắn bó với các con” - theo chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền, Chủ nhiệm lớp mẫu giáo lớn A1 Trường Mầm non Sao Mai. 
Cô và trò bên thành phẩm tái chế
Bên cạnh hoạt động kêu gọi tiết kiệm năng lượng điện và bảo vệ môi trường, nhà trường cũng không quên kim chỉ nam của giáo dục khi thực nghiệm nâng cao văn hóa đọc cho trẻ mầm non, tạo tiền đề tốt cho việc học tập của các con sau này. Năm học 2022-2023, nhà trường và cô giáo Trường mầm non Sao Mai đã liên tục trao dồi bồi dưỡng học tập, nghiên cứu và vận dụng phương pháp mới nhằm nâng cao chuyên môn giảng dạy “phương pháp đọc sách EHON của chuyên gia người Nhật” do cô Koga Masako xây dựng vào kết hợp trong các giờ học. Các đầu sách tranh sinh động về bảo vệ môi trường, tái chế đồ cũ là giáo cụ bổ trợ sinh động, dễ hiểu nhất với các con để có thể truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng mà nhà trường đang thực hiện. Mục tiêu của chương trình nhằm xây dựng và khơi gợi tình yêu của các bé với đọc sách, thực hiện giáo dục đi đôi với thực tiễn được sâu sắc hơn.

Các sách tranh sinh động về bảo vệ môi trường là giáo cụ bổ trợ sinh động, dễ hiểu với các em

Cùng với sự hỗ trợ tận tình của Tổ chức giáo dục Phát triển trí tuệ Tháp Tài Năng, Trường Mầm non Sao Mai đã có một buổi hoạt động ngoại khóa thành công và ý nghĩa. Không chỉ giáo dục cho các bạn nhỏ dưới mái trường Sao Mai nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng điện, yêu môi trường, chương trình còn tạo được hiệu ứng kêu gọi các vị phụ huynh cùng người dân hãy chung tay thực hiện Giờ Trái đất. Việc nhà trường cùng gia đình song song kết hợp trong việc nuôi dạy và giáo dục trẻ sẽ định hướng các em có một lối tư duy lành mạnh, văn minh, trở thành những công dân trách nhiệm của đất nước./.
MH