Giáo dục - Nghề nghiệp
Học bổng JAIMS-Fujitsu 2020 “Lãnh đạo Toàn cầu về Đổi mới và Tri thức” chính thức phát động tại Việt Nam
09:16 PM 19/03/2020
(LĐXH) Học bổng cho chương trình “Lãnh đạo Toàn cầu về Đổi mới và Tri thức” Fujitsu - JAIMS Foundation tài trợ dành cho tất cả ứng viên Việt Nam chính thức nhận đơn đăng ký đến hết ngày 31/3/2020.

Năm 1985, chương trình học bổng “Lãnh đạo Toàn cầu về Đổi mới và Tri thức” được tổ chức  nhân kỷ niệm 50 năm thành lập công ty Fujitsu. Mục tiêu của chương trình là góp phần tạo ra một tương lai thịnh vượng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thông qua phát triển và đào tạo các nhà lãnh đạo toàn cầu trong tương lai. Piyumi Kapugeekiyana (Quản lý tập đoàn STAX, Sri Lanka) - người đã tham gia khóa học mùa xuân năm 2019 chia sẻ: “Một điểm cộng lớn của chương trình là được thực tập ở nhiều quốc gia khác nhau. Du lịch song song với học tập giúp cho tâm trí của bạn nảy ra nhiều ý tưởng mới. Cũng bởi thế, tôi đã có rất nhiều trải nghiệm khi tham gia chương trình. Ở Hawaii là một ví dụ, tôi cực kỳ thích mũi đất Koko Crate. Mặc dù để leo đến đỉnh rất vất vả, nhưng thật tuyệt vời khi cuối cùng tôi đã làm được. Chương trình học này cũng mang lại cho tôi trải nghiệm giống như vậy!”. Bên cạnh đó, Piyumi cũng gửi một thông điệp cho các ứng viên: “Hãy tham gia chương trình với một tư duy cởi mở, linh hoạt đón nhận thử thách! Khi được thử thách, bạn sẽ khám phá ra những khả năng tiềm ẩn bên trong mình. Vì thế, dũng cảm lên!”

Thuyết trình bài tập nhóm - một việc diễn ra hàng ngày của chương trình

Tiếp nối thành công các năm trước, chương trình “Lãnh đạo Toàn cầu về Đổi mới và Tri thức” đã chính thức quay trở lại năm 2020. Cũng như mọi năm, chương trình học bổng do Fujitsu - JAIMS Foundation là một trong số ít những học bổng có giá trị lớn dành cho những người đầy đam mê, hoài bão, mong muốn phát triển bản thân trở thành những nhà lãnh đạo tài ba, góp sức cho sự phát triển của khu vực và thế giới.

Trong khoảng thời gian 3,5 tháng, mỗi học viên còn có cơ hội tiếp cận một nền tảng học thuật toàn diện, được xây dựng trên cơ sở “Lý thuyết Kiến tạo Tri thức” của tiến sĩ Ikujiro Nonaka - một học giả ngành quản lý hàng đầu của Nhật Bản; bao gồm lý thuyết quản trị, các môn học mang tính khai phóng, phương pháp luận và thực tiễn.

Ngoài ra, khi đồng hành cùng khóa học, học viên sẽ được tham quan và tiếp xúc với mô hình quản lý thực tế thành công tại 4 quốc gia: Nhật Bản, Mỹ (Hawaii), Singapore và Thái Lan. Thông qua việc trao đổi và thảo luận chuyên sâu với các học viên đến từ các nước khác nhau, các chuyên gia và người dân bản địa, học viên được truyền cảm hứng và tiếp cận với những kiến thức mới, hiểu rõ hơn về cách thức áp dụng kiến thức tại mỗi quốc gia...

 

Chương trình học năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 9 tháng 9 năm 2020 đến ngày 15 tháng 12 năm 2020. Để đăng ký xét duyệt học bổng, các ứng viên cần có ít nhất Bằng Cử Nhân trở lên, tối thiểu 3 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian và chứng chỉ TOEIC trên 750 hoặc các chứng chỉ tiếng Anh tương đương tính đến thời điểm đăng ký.

 

Học bổng JAIMS-Fujitsu 2020 “Lãnh đạo Toàn cầu về Đổi mới và Tri thức”

Thời gian đăng ký: đến hết ngày 31/03/2020.

Đăng ký ngay tại: https://scholarship.jaims.jp/process/

Thông tin khóa học “Lãnh đạo Toàn cầu về Đổi mới và Tri thức”:

https://www.fujitsu.com/global/about/csr/activities/community/scholarship/program/

PV