Xã hội
Hoạt động tri ân người có công được thực hiện đồng bộ tại nhiều phường thuộc quận Bắc Từ Liêm
10:11 AM 28/07/2017
(LĐXH) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7, hàng loạt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, biểu dương, tặng quà các thương, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng đã được triển khai hàng loạt tại các phường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.
Cụ thể, sáng ngày 06/7, UBND phường Cổ Nhuế 1 đã phối hợp với  Học viện Kỹ thuật Quân sự và Trung tâm Y tế Quận tổ chức khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho đối tượng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn. Trong đó, UBND phường đã phối hợp với các đơn vị khám bệnh, cấp thuốc cho 100 người là gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn. Để bảo đảm cho công tác khám bệnh đạt chất lượng, các đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dự kiến một số bệnh thường gặp trên địa bàn và lựa chọn đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế có chuyên môn cao, nhiệt tình, trách nhiệm để khám bệnh phục vụ người dân đến khám. UBND phường chuẩn bị chu đáo từ lập danh sách đối tượng khám, viết giấy mời gửi các đối tượng tới các bước chuẩn bị phục vụ tổ chức khám. Với sự tận tình, chu đáo, trách nhiệm các y, bác sĩ  của Học viện viện kỹ thuật Quân sự, Trung tâm y tế Quận và cán bộ y tế phường đã khám, tư vấn về các nội dung: Mắt, răng, tai mũi họng, siêu âm… và tặng thuốc miễn phí trị giá 150 nghìn đồng/ suất.
Bác sĩ tiến hành khám sức khỏe cho đối tượng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1
Tiếp đó, ngày 25/7, phường Xuân Đỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh -Liệt sĩ, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 240 gia đình chính sách; chuyển quà của Trung ương, Thành phố và Quận với tổng số tiền trên 400 triệu đồng tới các gia đình chính sách; tặng 333 suất quà, 86 sổ tiết kiệm, xây dựng mới 03 nhà, sửa 10 nhà tình nghĩa với kinh phí của các cấp hỗ trợ trên 560 triệu đồng, trong đó UBND phường hỗ trợ kinh phí 350 triệu đồng. Tại Hội nghị, đại diện phường đã khen thưởng, biểu dương 19 tập thể làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; 27 gia đình chính sách tiêu biểu.
Cũng trong dịp này, phường Cổ Nhuế 2 cũng tổ chức Lễ tổng kết công tác đền ơn đáp nghĩa năm 2017. Thời gian qua, công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được phường Cổ Nhuế 2 quan tâm chỉ đạo thực hiện, đạt nhiều kết quả tích cực. Riêng trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh -Liệt sĩ, phường đã tặng 303 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trị giá trên 72 triệu đồng; tổ chức khám chữa bênh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách; đảm bảo chi trả quà của Chủ tịch nước, Thành phố và Quận cho 303 đối tượng với số tiền trên 336 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 01 nhà tình nghĩa 35 triệu đồng; phối hợp với các cơ quan,đơn vị và các hội, đoàn thể Quận, phường tặng trên 100 suất quà và 03 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn.
Đại diện lãnh đạo phường Cổ Nhuế 2 lên trao quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn
Chiều 27/7, đại diện phường Đông Ngạc đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Duy Lãm ở Tổ dân phố Nhật Tảo 2. Qua nắm bắt nguyện vọng của gia đình có thân nhân là thương binh và con liệt sĩ, phường Đông Ngạc đã quyết định hỗ trợ để gia đình ông xây mới một căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Trong đó ngân sách Thành phố hỗ trợ 70 triệu đồng, UBND phường trích quỹ Đền ơn đáp nghĩa hỗ trợ 3 triệu đồng. Ông Nguyễn Duy Lãm và thân nhân gia đình rất cảm động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của địa phương. Đây là sự động viên, khích lệ, tạo điều kiện để vợ chồng ông có cuộc sống ổn định, chăm sóc sức khỏe khi tuổi đã cao.
Thương binh Nguyễn Duy Lãm được lãnh đạo phường Đông Ngạc trao tặng nhà tình nghĩa 
Các hoạt động chăm sóc và hỗ trợ người có công với cách mạng trên địa bàn nhiều phường của quận Bắc Từ Liêm đã thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, chính quyền và lãnh đạo đối với công tác tri ân các thương, bệnh binh và thân nhân của họ, góp phần động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục có những đóng góp để xây dựng địa phương ngày thêm đổi mới.
PV.