Giáo dục - Nghề nghiệp
Hoạt động thiết thực nhằm tìm kiếm tài năng, nâng cao tay nghề cho người lao động nghề làm đẹp
06:42 PM 21/09/2019
(LĐXH) - Cuộc thi tìm kiếm tài năng ngành làm đẹp lần thứ nhất năm 2019 nhằm tìm kiếm, bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng, tay nghề, đồng thời tạo ra một sân chơi để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tạo phong trào thi đua học tập, rèn luyện cho lực lượng lao động trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.



Ngày 18/9/2019, Trường Cao đẳng Viễn Đông tổ chức “Cuộc thi tìm kiếm tài năng ngành làm đẹp” lần thứ nhất năm 2019.
Thông qua cuộc thi, nhà trường mong muốn tìm kiếm những nhân tài trong ngành làm đẹp để tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao tay nghề ở trình độ cao hơn. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tìm kiếm, nâng cao tay nghề cho lực lượng lao động, đặc biệt là lao động nữ không có cơ hội học tập tại các trường đại học.
Mỗi thí sinh đều có 5 giám khảo sát và chấm điểm
Cuộc thi được khởi động từ đầu năm 2019, trải qua 8 tháng tuyển chọn và đào tạo thí sinh, với hơn 300 thí sinh đăng ký tham dự, qua nhiều vòng sơ khảo, ngày 18/9 hơn 200 thí sinh chính thức bước vào phần thi tranh tài ở 5 bộ môn: Kỹ thuật phun thêu thẩm mỹ, quy trình chăm sóc da mặt, nghệ thuật làm móng nghệ thuật, Kỹ năng biến tấu trong trang điểm thẩm mỹ…
Ban Tổ chức đã mời hơn 60 giám khảo có kinh nghiệm và tay nghề phối hợp với đội ngũ giáo viên của nhà trường chấm thi cho các thí sinh, với quy trình vô cùng nghiêm ngặt.
Kết quả, Ban tổ chức đã tìm ra được ngôi vị xứng đáng nhất để trao giải thưởng: Bộ môn Phun thêu thẩm mỹ với giá trị giải thưởng là 80 triệu đồng bao gồm học bổng và quà tặng được trao cho quán quân Thanh Huyền; bộ môn chăm sóc da với giá trị giải thưởng là 65 triệu đồng bao gồm học bổng và quà tặng được trao cho quán quân Ngọc Huyền; bộ môn Nail (làm móng tay) với giá trị giải thưởng là 16 triệu đồng bao gồm học bổng và quà tặng được trao cho quán quân Nguyễn Thị Duyên; bộ môn Nối mi với giá trị giải thưởng là 16 triệu đồng bao gồm học bổng và quà tặng được trao cho quán quân Dương Lâm Hữu Thảo.
Các thí sinh và giám khảo đều nỗ lực hết sức để thực hiện tốt phần thi và nhiệm vụ của mình
Các thí sinh tham dự Cuộc thi đạt Giải Nhất và Giải Nhì sẽ nhận học bổng trị giá 5 triệu đồng khi học hệ Cao đẳng chính quy tại trường Cao đẳng Viễn Đông, học bổng có giá trị trọn đời, các em có thể học ngay ở niên khóa 2019 - 2023 hoặc các niên khóa sau của nhà trường. Đồng thời nhận được học bổng trị giá 5 triệu đồng cho khóa học soi da từ bác sĩ Ngô Thu Yến.
Chăm sóc sắc đẹp đang trở thành một trào lưu “hot” và rất thực tế, cân bằng được thị trường lao động, mang lại nguồn thu nhập cao. Tuy nhiên, ngành chăm sóc sắc đẹp ở Việt Nam được đào tạo chủ yếu theo lối truyền nghề, cầm tay chỉ việc tại các cơ sở spa, thẩm mỹ nhỏ lẻ. Chính vì vậy, người học không có môi trường để học tập bài bản, chuyên nghiệp, không được đào tạo về vấn đề an toàn y tế, đảm bảo sức khỏe.
Việc được học tập trong môi trường có đầy đủ máy móc, giáo trình bài bản, giáo viên có trình độ y khoa để truyền tải kiến thức đầy đủ, cập nhật xu hướng làm đẹp tiên tiến nhất là điều ao ước của nhiều học viên.
Trao giải Quán quân bộ môn phun thêu thẩm mỹ
Được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp phép, năm 2019, Trường cao đẳng Viễn Đông bắt đầu khóa đào tạo đầu tiên của hệ cao đẳng. Thông qua cuộc thi này nhà trường sẽ tìm kiếm, chọn ra các thí sinh có trình độ tay nghề để tiếp tục đào tạo, nâng cao tay nghề cho các thí sinh ở trình độ nghề cao hơn ở những nghề mà nhà trường đã được cấp phép đào tạo. Qua đó, giúp các em có được môi trường học tập lý tưởng, ra trường các em không chỉ vững tay nghề mà còn có kiến thức sâu rộng về quản trị doanh nghiệp, kiến thức vế y tế, để từ đó các em có thể tự tin làm chủ cơ sở thẩm mỹ của mình.
Trao giải Quán quân bộ môn Nail (làm móng tay)
Ban tổ chức mong muốn, sau cuộc thi này, các thí sinh sẽ đem hết những gì tinh túy nhất mà mình học được để đóng góp cho cuộc sống và sau đó là phát triển sự nghiệp bản thân.
Trao đổi với chúng tôi, Á quân bộ môn chăm sóc da Đỗ Thị Thủy Tiên cho biết: Được đến với cuộc thi và tham dự cùng các bạn khác là một niềm vinh dự của tôi. Tôi không nghĩ rằng trong số hàng trăm thí sinh tham dự tôi lại giành được ngôi vị á quân. Tôi thật lòng cảm ơn cô giáo Ngô Thị Thu Yến đã truyền đạt những kiến thức bổ ích về cả tay nghề và kinh nghiệm sống để chúng tôi được trưởng thành hơn, vững tay nghề hơn. Đồng thời, tôi cũng cảm ơn nhà trường đã tổ chức cuộc thi bổ ích này, qua cuộc thi tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các thí sinh khác, giúp tôi trau dồi thêm kiến thức.
Trao giải Quán quân bộ môn chăm sóc da
Quán quân phần thi Phun thêu thẩm mỹ Trần Thị Thanh Huyền xúc động nói, khi được MC xứng tên mình được ở ngôi vị quán quân bộ môn phun thêu thẩm mỹ tôi xúc động và hạnh phúc vô cùng, tôi cảm ơn Ban tổ chức Cuộc thi và trường Cao đẳng Viễn Đông đã tạo cơ hội cho tôi cùng toàn thể các bạn đam mê bộ môn phun xăm thẩm mỹ có được cơ hội khẳng định bản thân mình cũng như tỏa sáng trên một sân chơi hoành tráng, bổ ích như vậy.  Qua cuộc thi này tôi cũng xin được cảm ơn cô giáo Xuân Hương đã luôn động viên và chỉ bảo tôi từ một người chưa biết gì về phun thêu được như ngày hôm nay.
Đến với cuộc thi tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các bạn cũng như nhận được những đánh giá, nhận xét khách quan, công minh từ ban giám khảo và Ban tổ chức để tôi tiến bộ hơn. Cuộc thi này là một cơ hội mà không bao giờ tôi dám nghĩ đến.
Tôi xin  chân thành cảm ơn trường Cao đẳng Viễn Đông và Ban tổ chức cuộc thi Tìm kiếm tài năng ngành làm đẹp 2019 đã tạo điều kiện cho tôi và toàn thể các bạn yêu quý ngành làm đẹp được khẳng định đam mê của mình và tôi mong sẽ có những mùa thi chất lượng như thế cho các năm sau.
Thảo Lan