Thời sự
Hoàng tử Anh Williams sắp sang Việt Nam
05:11 PM 23/09/2016
(LĐXH) Theo lịch trình, Hoàng tử Williams sẽ sang Việt Nam vào ngày 17 và 18/11 để tham dự Hội nghị về Động vật hoang dã.
Sang Việt Nam lần này, đáng tiếc Hoàng tử Williams sẽ không đi cùng vợ, công nương Catherine hay hai con, Hoàng tử George và Công chúa Charlotte. Hello Magazine đưa tin. William sẽ lưu lại Hà Nội hai ngày để tham dự Hội nghị về Buôn bán Động vật hoang dã theo lời mời của Bộ Ngoại giao Anh. Đây sẽ là dịp để Hoàng tử Williams giao lưu với người dân địa phương và lãnh đạo ban, ngành các cấp trong lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã.
Hoàng tử Williams rât quan tâm đến vấn đề bảo tồn động vật hoang dã
Người thừa kế thứ 2 của Hoàng gia Anh hiện tại đang là chủ tịch của "United for Wildlife", dự án liên hiệp giữa 7 tổ chức bảo vệ động vật hoang dã lớn nhất thế giới dưới sự chủ trì của Quỹ từ thiện Hoàng gia Anh. Ngoài ra, Hoàng tử Williams còn là người đỡ đầu của Quỹ từ thiện Tusk Trust, thường xuyên lên tiếng phản đối việc buôn bán động vật hoang dã phi pháp.
"Lúc tôi sinh ra, có khoảng 1 triệu con voi ở châu Phi. Đến khi con gái tôi Charlotte chào đời năm ngoái, số lượng voi đã giảm chỉ còn 350.000 con. Và với mức độ săn bắt trộm như hiện nay thì đến khi Charlotte 25 tuổi sẽ chẳng còn con voi hoang dã nào nữa", William nói. Hoàng tử cũng nhấn mạnh thêm không chỉ có voi, mà loài vật đang bị săn bắn nhiều hiện này chính là tê giác -"Vì muốn lấy sừng mà hiện mỗi ngày có tới gần 3 con tê giác bị giết hại".
Hoàng tử Williams hi vọng rằng các nhà lãnh đạo trên thế giới sẽ phát động những thông điệp mạnh mẽ hơn về việc bảo tồn động vật hoang dã, rằng ngà voi không phải thứ để sưu tập, cũng như sừng tê giác không thể chữa được bệnh, và cần phải nghiêm cấm những hành vi săn bắn trộm động vật hoang dã như hiện nay.
Theo VnExpress