Sức khỏe - Đời sống
Hoàng Su Phì – Hà Giang: 700 em học sinh được mặc áo ấm đến trường
10:57 AM 23/01/2019
(LĐXH)- Chúng tôi đến với trường Phổ Thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang vào một ngày đông giá rét, nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Gặp các em học sinh nơi đây, một điều chúng tôi cảm nhận rất rõ, đó là, cái lạnh buốt giá của mùa đông dường như không làm chùn bước của các em học sinh nơi đây.
Niềm vui được tới trường, được học chữ thôi thúc các em vượt hàng chục cây số để tới trường mỗi ngày. Mặc dù điều kiện học hành còn đang rất khó khăn, thiếu thốn sách vở, đồ dùng học tập, bàn ghế… nhưng các thầy cô giáo nơi đây vẫn rất tận tụy, yêu nghề. Hơn hết, các thầy cô hiểu rằng, nếu không mang cái chữ lên đây, hơn 700 học sinh dân tộc thiểu số nơi đây sẽ không có cơ hội để trưởng thành, để thắp sáng ước mơ, hoài bão xây dựng quê hương đất nước.
Đồng hành cùng chúng tôi có Trái Tim Lạc Hồng – một nhóm thiện nguyện mang theo những khát khao được trao những chiếc áo ấm đến các em nhỏ vùng cao, vùng sâu xa tại tỉnh Hà Giang.
Nhằm hướng tới một tương lai tươi sáng cho các em, quỹ Trái Tim Lạc Hồng cùng công ty TNHH đầu tư và phát triển P.Land tổ chức chương trình thiện nguyện Ánh sáng học đường - Soi sáng tương lại” tại tỉnh Hà Giang.
Quỹ Trái Tim Lạc Hồng với chương trình thiện nguyện “Ánh sáng học đường – Soi sáng tương lai” nhằm mục đích hướng tới một tương lai tươi sáng cho các em học sinh dân tộc thiểu số vùng cao này. Đoàn tình nguyện đến và mang theo những chiếc áo đồng phục, cùng với vở, bút và những món quà nhỏ từ các nhà hảo tâm. Ngắm các em mặc áo đẹp, nhận quà, thậm chí đếm và so sánh nhau từng cái kẹo, sự tị nạnh ấy lại thúc đẩy chúng tôi cố gắng hơn nữa kêu gọi và tổ chức các buổi thiện nguyện ý nghĩa tương tự.
Nói về những ngôi trường vùng cao, không thể không nhắc tới những người thầy người cô, không ngại khó ngại khổ bám trường lớp để dạy các con em dân tộc thiểu số cái chữ. Từng ngày đồng hành cùng các em trong khó khăn nhưng các thầy cô không hề có ý định bỏ nghề, quyết tâm bám trụ với mục tiêu cao cả “cõng chữ lên non”. Chia sẻ với chúng tôi, thầy Hiệu trưởng của trường xúc động cho biết: “Chương trình tổ chức khi trời bắt đầu lạnh, nhìn từng em học sinh được các cô chú tình nguyện viên mặc áo ấm cho, tôi thật sự rất cảm động, từ nay các em đã có cho mình chiếc áo đồng phục đầu tiên!”
Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, đại diện  Quỹ “Trái tim Lạc Hồng” cho biết. sẽ tiếp tục đồng hành với các hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa, sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình ý nghĩa để trao yêu thương đến những số phận khó khăn.
Vũ Vũ
Từ khóa: Trẻ Em áo ấm