Xã hội
Hoàng Mai: Gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng và cán bộ chủ chốt các thời kỳ
05:12 PM 23/01/2019
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sáng 22/01, Quận ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ quận Hoàng Mai tổ chức gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ chủ chốt diện Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Thường vụ Quận ủy quản lý đã nghỉ hưu trên địa bàn.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh gửi lời cảm ơn chân thành, lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc đến các bác lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu trên địa bàn. 
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh phát biểu tại buổi gặp mặt
Vui mừng thông báo tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của quận Hoàng Mai, đồng chí Nguyễn Đức Vinh nhấn mạnh, trong năm qua, quận đã hoàn thành một khối lượng công việc lớn, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Nổi bật là, tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu của quận ước đạt trên 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 13,69% so với cùng kỳ (vượt kế hoạch đề ra là 13,67%). Các ngành kinh tế đều duy trì tăng trưởng, trong đó, thương mại, dịch vụ tăng cao nhất, với 18,25%. Cơ cấu kinh tế quận chuyển dịch tích cực. Tổng thu ngân sách nhà nước quận đạt 7.133 tỷ đồng, bằng 101% dự toán và tăng 50% so với năm 2017. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo. Riêng đối với lĩnh vực người có công, trong năm 2018, quận Hoàng Mai đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng; Thực hiện điều dưỡng luân phiên 300 người, điều dưỡng tại nhà 925 người; Nâng cao chất lượng, thực hiện hiệu quả chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” như quan tâm giúp đỡ tạo việc làm phù hợp đối với con liệt sỹ, thương binh nặng và con thương binh chưa có việc làm, tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công tại cơ sở, chăm sóc chu đáo đời sống vật chất và tinh thần đối với “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” còn sống đảm bảo có cuộc sống tốt nhất trong năm 2018, mức phụng dưỡng tối thiếu là 700.000 đồng/người/tháng.
Có được những kết quả trên, Bí thư Quận ủy Nguyễn Đức Vinh cho rằng, bên cạnh sự vào cuộc tích cực, chủ động, sáng tạo của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, nhất trí của các tầng lớp nhân dân, còn có sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ diện Thành ủy, Quận ủy quản lý đã nghỉ hưu.  
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh cho biết, năm 2019, quận đặt mục tiêu tổng giá trị sản xuất các ngành chủ yếu tăng 13,72%; thu ngân sách 6.534 tỷ đồng; tiếp tục thực hiện hiệu quả "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị"... Để đạt được những kết quả trên, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh mong muốn các bác lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ tiếp tục phát huy kinh nghiệm, trí tuệ, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quận Hoàng Mai, TP Hà Nội ngày càng văn minh, giàu đẹp./.
Mỹ Hạnh