Văn hóa - Thể thao
Hòa nhạc “VNSO Spring Concert” đưa mọi người đến gần nhau hơn
09:32 AM 07/03/2022
(LĐXH)-Chương trình Hòa nhạc “VNSO Spring Concert” vừa được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm tỉnh Bình Dương vào tối ngày 5/3/2022 và được truyền hình trực tiếp trên trang Facebook, YouTube chính thức của Ban tổ chức. Đặc biệt “Buổi hòa nhạc mùa xuân” có sự góp giọng của “họa mi” bán cổ điển Phạm Thu Hà.
Vé tham gia chương trình được miễn phí cho người dân đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Sự kiện do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, UBND tỉnh Bình Dương, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức.
Chương trình “Buổi hòa nhạc mùa xuân” - “VNSO Spring Concert” mong muốn mang lại nguồn năng lượng, dũng khí và niềm hạnh phúc cho tất cả mọi người trên thế giới, không phân biệt nền văn hóa, màu da hay sắc tộc, từ đó đưa mọi người đến gần nhau hơn, tin tưởng vào sức mạnh vốn có của âm nhạc. 
“VNSO Spring Concert” - “Buổi hòa nhạc mùa xuân” trong dự án “Binh Duong New City Culture Festival 2022 được dẫn dắt bởi nhạc trưởng Honna Tetsuji kết hợp cùng phần biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Đặc biệt có sự góp giọng của “họa mi” bán cổ điển Phạm Thu Hà. Các ca khúc nổi tiếng: Light cavalry, Intermezzo from Opera “Cavalleria Rusticana”, Bolero, Prelude from Opera “Carmen”, Die moldau, A town with an ocean view (from "Kiki’s Delivery Service"), One Summer’s Day (from "Spirited Away"), Sanpo (from "My Neighbor Totoro"), “Bài ca hy vọng”, “Mùa xuân đầu tiên”, “Trống cơm”… mang đến cho khán giả những trải nghiệm tươi mới nhưng vẫn thể hiện được sự gần gũi trong từng giai điệu. 
Được biết "Binh Duong New City Culture Festival" là dự án nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành thành phố năng động, giàu bản sắc văn hóa thông qua sức mạnh đến từ "âm nhạc". Với các ca khúc nồng nàn, sôi động, thể hiện niềm hy vọng tràn trề, sức sống mới mẻ…
Ông Oh Dongkun, đại diện dự án cho biết: "Ban tổ chức mong muốn mang đến cho người dân Bình Dương cơ hội thưởng thức các tác phẩm hòa nhạc chất lượng, đồng thời góp phần xây dựng Bình Dương trở thành thành phố giàu bản sắc nghệ thuật, mang phong cách nghệ thuật âm nhạc của riêng mình0”.
Buổi hòa nhạc mùa xuân là sự kiện hòa nhạc đầu tiên khởi động trong năm 2022 tạo tiền đề hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản trong năm 2023. Dự kiến “Binh Duong New City Culture Festival” sẽ được tổ chức thường niên với chủ đề và nội dung sẽ được đa dạng hóa và thay đổi qua từng năm. Không chỉ là tổ chức hòa nhạc, có thể là các buổi triển lãm tranh, trưng bày tác phẩm nghệ thuật. Và xa hơn, tạo cơ hội và hỗ trợ cho các nghệ sĩ trẻ có được một sân chơi để giao lưu và sáng tạo các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật./.
Mỹ Hạnh