Hoa hậu nhí Bella Vũ cùng anh trai trao quà Tết cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS
05:54 PM 18/01/2022
(LĐXH)-Ngày 16/1/2022, Miss Eco Teen International 2021 Bella Vũ cùng với anh trai Oscar Vũ đại diện quỹ Bella Love Foundation đã đến trao quà tặng, trình diễn văn nghệ và tham gia bán hàng từ thiện trong chương trình Hạt gạo chia đôi.

Miss Eco Teen International 2021 Bella Vũ

Dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng từ 6h sáng, Miss Eco Teen Inernational 2021 Bella Vũ đã thức dậy để tham gia hoạt động thiện nguyện cùng với anh trai Oscar Vũ. Hoa hậu 14 tuổi diện trang phục giản dị, năng động với áo thun vàng, váy jeans ôm và đôi giày vàng cùng tông màu. “Hoàng tử guitar Oscar” chọn trang phục màu trắng đồng điệu với em gái. 

Anh trai Oscar Vũ đệm đàn cho em gái Bella Vũ biểu diễn văn nghệ 

Chương trình Hạt gạo chia đôi tổ chức định kỳ hàng năm, nhằm mục đích hỗ trợ quà tết cho 1.000 trẻ và gia đình trong số 25.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM và các tỉnh. Chương trình có sự tham gia của NSND Kim Xuân, Á hậu Kim Duyên, diễn viên Hồng Ánh, ca sĩ Jun Phạm, Hoa hậu Bella Vũ Huyền Diệu, người mẫu Lê Thu Trang, đạo diễn Thái Huỳnh, siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa, Nguyễn Oanh, Thủy Tiên, Thạch Thảo, Y Thanh, đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời…kêu gọi cộng đồng hãy dang rộng vòng tay yêu thương, để các em tránh được kỳ thị, hòa nhập, sống và lớn lên bình thường như những trẻ em khác, để các em được học tập, vui chơi và phát triển. 
Các nghệ sĩ tham gia chương trình gồm: NSND Kim Xuân, diễn viên Hồng Ánh, Hoa hậu nhí Bella Vũ, người mẫu Bùi Quỳnh Hoa...
Hàng năm, với sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều cá nhân và tập thể, cả về vật chất lẫn tinh thần, chương trình đã chăm sóc cho 1.000 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất trong suốt nhiều năm qua, theo dõi và ủng hộ các em trên bước đường học vấn qua chương trình Tiếp bước đến trường cũng như kịp thời hỗ trợ về sức khỏe qua chương trình Góp một bàn tay tại TP.HCM và các tỉnh.
 

NSND Kim Xuân, Bella Vũ và anh Nguyễn Anh Phong - đại diện Ban Tổ chức

Năm nay, mỗi gia đình được trao 500.000 phiếu mua hàng, sau đó lựa chọn món quà mong muốn của mình. Lần đầu tiên tham gia chương trình, Bella Vũ Và Oscar Vũ đã đại diện quỹ từ thiện Bella Love Foundation đóng góp những phần quà thiết thực là dầu ăn và đường cát. Hai anh em còn được Ban tổ chức tin tưởng giao nhiệm vụ quản lý gian hàng dầu ăn.  Tuy mướt mồ hôi vì thời tiết nắng nóng, Bella Vũ luôn lễ phép, vui vẻ với những vị khách đến với gian hàng của mình. Oscar Vũ cũng tích cực giúp em gái thoăn thoắt thu phiếu mua hàng, giao hàng cho khách. Nhờ phối hợp ăn ý, Bella Vũ và Oscar Vũ đã nhanh chóng bán hết hàng khá sớm. 

Bella Vũ vui vẻ sau khi bán hết hàng sớm

Ngoài ra, hai anh em còn tham gia chương trình giao lưu văn nghệ bằng ca khúc Một đời người một rừng cây phiên bản mộc mạc với phần đệm đàn guitar của Oscar và tiếng hát khoẻ khoắn của Bella Vũ. 
Đương kim Hoa hậu cuộc thi Miss Eco Teen International 2021 cho biết, khi nhận được lời mời của BTC chương trình, cô bé đã tìm hiểu khá kỹ về hoạt động thiện nguyện ý nghĩa có từ hơn 10 năm nay. Dịch bệnh covid kéo dài chưa có hồi kết và để lại nhiều hệ lụy. Nhưng khắp nơi trên thế giới, những người trẻ như Bella đã biến suy nghĩ sống chung với dịch bệnh thành hành động tích cực và thiết thực để giúp đỡ và bảo vệ những người yếu thế.

Thông tin buổi thiện nguyện lên bản tin đặc biệt của Tổ chức IIMSAM thuộc Chương trình hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc 

Cô bé chia sẻ: “Em chúc mọi người có một cái Tết ấm áp, vui vẻ bên gia đình. Năm vừa qua là một năm rất khó khăn với tất cả mọi người. Nhưng em mong chúng ta đều nhớ rằng dù có chuyện gì xảy ra thì vẫn phải luôn sống tích cực, chỉ có như vậy chắc chắn sẽ vượt qua được mọi thứ"./. 
Mỹ Hạnh