Văn hóa - Thể thao
Hoa hậu Lương Thùy Linh tham gia chia sẻ tại Chương trình TEDxUEB 2022
06:49 AM 02/12/2022
(LĐXH)-Lần đầu tiên có mặt tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội (UEB), Chương trình TEDxUEB 2022: PROMETHEUS đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Với sự góp mặt của Hoa hậu Lương Thùy Linh cùng 4 diễn giả nổi tiếng, TEDxUEB 2022 đem đến những góc nhìn thú vị và bổ ích tới các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

5 vị diễn giả tại sự kiện TEDxUEB 2022 gồm Phùng Việt Anh, Vũ Ngọc Bách, Phùng Thái Học, Lương Thùy Linh và Vũ Quỳnh Trang (từ trái qua phải). 

TEDx là chương trình nổi tiếng toàn cầu, đã có mặt tại hơn 150 quốc gia trên thế giới với sứ mệnh chia sẻ “những ý tưởng đáng được lan tỏa”. Lần đầu tiên có mặt tại UEB, TEDxUEB đồng hành cùng 5 vị diễn giả có tầm ảnh hưởng lớn trong giới trẻ: Hoa hậu Lương Thùy Linh; anh Phùng Thái Học – “chủ quán trà đá” với sức lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội; anh Phùng Việt Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục VTalent – VTVCab; anh Vũ Ngọc Bách - Biên tập viên, Phát thanh viên Đài PT&TH Hà Nội và Vũ Quỳnh Trang – cô nữ sinh với nhiều giải thưởng lớn về diễn thuyết và truyền cảm hứng.
Lấy cảm hứng từ vị thần Prometheus, TEDxUEB 2022 với chủ đề “Khai phá sức mạnh con người từ bản năng nguyên thuỷ” được phát triển dựa trên những câu chuyện cá nhân đặc sắc của từng diễn giả về những bản năng của họ. Với sứ mệnh giúp khán giả trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình, chương trình dẫn dắt người xem tìm hiểu và khám phá các bản năng được hình thành trong tiềm thức để học cách làm chủ bản thân, mạnh mẽ và có tiềm năng phát triển lớn hơn nữa.
Sự góp mặt của 5 vị diễn giả nổi tiếng làm nên một mùa TEDxUEB 2022 hấp dẫn. Với bài diễn thuyết cô đọng, hoa hậu Lương Thùy Linh đã mang đến một góc nhìn khác về định kiến “chân dài – đại gia”.
Lấy ví dụ thực tế từ câu chuyện thời “homo sapiens” – tổ tiên của loài người, Thùy Linh đưa ra lời lý giải về bản năng tìm kiếm sự an toàn và mưu cầu hạnh phúc, cũng như mong muốn được chăm sóc cho những người mình yêu thương. Bản năng nhân văn này không chỉ có ở phái mạnh, mà còn ở phụ nữ - những người vợ, người mẹ muốn con cái có một cuộc sống đủ đầy – và với tài năng của họ, họ xứng đáng với điều đó.
Ở một khía cạnh khác, diễn giả Phùng Thái Học giới thiệu về bản năng tham lam, sợ hãi và lười biếng của con người cũng như cách tận dụng và khắc phục hay biến những bản năng đó thành thế mạnh. Bằng chính câu chuyện của mình, diễn giả Phùng Việt Anh gợi mở một cách tiếp cận hoàn toàn mới lạ và hài hước với bản năng “sợ bị đánh giá” hay gặp phải ở thời đại hiện nay. 
Cô nữ sinh trẻ Vũ Quỳnh Trang đã có bài diễn thuyết đầy cảm hứng và ấn tượng với chủ đề: “The uncertainty encoded in us” – một lời khuyên giành cho giới trẻ: hãy cứ tự tin vượt qua bản năng sợ hãi những điều mình chưa biết. Để kết thúc phần trình bày của 5 diễn giả, diễn giả Vũ Ngọc Bách có một phần trình bày đầy nhân văn với bài phân tích bản năng giúp đỡ: “Helping - A Powerful Instinct to Wake up”.
Sau phần chia sẻ của từng diễn giả, phần độc đáo nhất của sự kiện TEDxUEB 2022 là “hội nghị bàn tròn”, nơi các diễn giả cùng thảo luận và trả lời thắc mắc của người xem về những bản năng thú vị khác: bản năng sợ lời khen, bản năng sinh tồn, bản năng tò mò,…. Những chia sẻ thú vị, ý tưởng độc đáo của 5 vị diễn giả đã thực sự truyền tải được thông điệp ý nghĩa đến với các bạn sinh viên nói riêng và cộng đồng yêu TEDx nói chung, cũng như tới những ai đã và đang trên hành trình tìm kiếm “phiên bản tốt nhất” của mình.
Sau thành công của sự kiện TEDxUEB 2022: Prometheus, Trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên và Ban Tổ chức TEDxUEB mong muốn kiến tạo những sự kiện với quy mô lớn hơn, lan tỏa hơn để có cơ hội tiếp cận tới toàn bộ các sinh viên, bạn trẻ dù ở gần xa cũng có thể tham gia và học hỏi. Trong tương lai, TEDxUEB sẽ đặt ra những mục tiêu phát triển bền vững để có thể vươn xa, tiến xa hơn trên hành trình mang tri thức tới cho cộng đồng UEB nói riêng và toàn xã hội nói chung.

Diễn giả Lương Thuỳ Linh là Miss World Vietnam 2019; Top 12 Miss World 2019; Giảng viên Đại học Đại Nam; khách mời Ielts Face Off (Season 4); khách mời Truyền cảm hứng tại tọa đàm của UNICEF East Asia & Pacific - "Healthy living, healthy eating"; diễn giả TEDx Talks.

PV