Lao động
Hỗ trợ kịp thời theo Nghị quyết số 68/NQ-CP: Động lực và niềm vui của người dân Tiền Giang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
06:46 PM 24/09/2021
Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và sự vào cuộc chỉ đạo sát sao, đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở theo theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, đến nay, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã cơ bản hoàn thành chi trả nhiều gói hỗ trợ an sinh. Qua đó, kịp thời chia sẻ khó khăn, giúp người dân ổn định cuộc sống trong thời gian giãn cách xã hội.
Theo quyết định của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang, đợt 1, huyện có 1.467 người bán vé số được hỗ trợ theo mức 1.500.000 đồng/người. Do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Chỉ thị 16), nhiều địa phương đã linh động, bằng nhiều giải pháp chi hỗ trợ kịp thời cho người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nhất là trong thời gian cao điểm huyện cùng cả nước phòng, chống dịch. Các địa phương cử cán bộ đến nhà, trao tận tay cho từng trường hợp hoặc mời hộ nhận tiền hỗ trợ theo thời gian giãn cách để gói chính sách an sinh xã hội kịp thời đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mà vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.
Trao tiền hỗ trợ theo cho người dân gặp khó khăn.
Trong thời điểm này, số tiền hỗ trợ 1.500.000 đồng thật sự cần thiết, giúp cho người nghèo có thêm nghị lực để cùng nhau vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn này. Không chỉ giúp giải quyết những khó khăn trước mắt mà còn giúp mọi người chấp hành tốt giãn cách xã hội. Kể từ ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chị Nguyễn Thị Kim Phượng, ấp Tân Hòa, xã Xuân Đông cho biết, vì lo sợ dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình, chị tuân thủ ở nhà, không còn kiếm được tiền từ việc bán vé số hàng ngày. Nay nhận được số tiền hỗ trợ này, những người nghèo khó như chị mừng lắm vì đỡ vất vả, lo lắng hơn trong những ngày trước mắt.
Để kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, huyện đã phân bổ kinh phí về cho các xã, thị trấn chi tiền hỗ trợ cho 3.266 người lao động tự do khác với số tiền trên 4,8 tỷ đồng. Do thực hiện giãn cách xã hội, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương chi tiền hỗ trợ theo hình thức trao lại cho Ban Lãnh đạo các ấp, khu phố trao tiền hỗ trợ cho người dân ngay tại nhà hoặc bố trí tại trụ sở ấp nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch, đảm bảo việc thực hiện được đúng, đủ, kịp thời. Nhiều người dân thuộc đối tượng thụ hưởng chính sách rất phấn khởi, nhất là những lao động tự do, số tiền hỗ trợ tuy không nhiều, nhưng đó là sự động viên, chia sẻ về mặt tinh thần đối với những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Mặt khác, trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức đã có những hoạt động thiết thực nhằm góp phần giúp người nghèo, những người lao động tự do... vượt qua giai đoạn khó khăn, an tâm hơn trong việc chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh. Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan liên quan trên địa bàn tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, kịp thời các nội dung của Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn biết và chủ động thực hiện chính sách; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương thẩm định và đề nghị phê duyệt, chi trả kinh phí hỗ trợ cho các nhóm đối tượng theo quy định được kịp thời./.
Bình Yên