Kinh tế
Hinode Royal Park nhận giải Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ II
09:42 AM 17/12/2021
(LĐXH)- Ngày 12/12/2021, tại Hà Nội, dự án Khu đô thị Kim Chung Di Trạch (Hinode Royal Park) được vinh dự nhận giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ II (VUPA 2020).
Giải thưởng Quy hoạch Đô thị quốc gia lần thứ II năm 2020 do Hội Quy hoạch phát triển Đô thị Việt Nam thành lập, với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; nhằm tôn vinh các kiến trúc sư, nhà quy hoạch, nhà quản lý đô thị, doanh nghiệp, nhà thầu xây dựng, các tổ chức xã hội, người dân có những đóng góp xuất sắc trong công tác quy hoạch, phát triển đô thị và điểm dân cư nông thôn Việt Nam; khích lệ, cổ vũ các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự thịnh vượng chung của đất nước.
Dự án Khu đô thị Kim Chung- Di Trạch (Hinode Royal Park) được vinh danh tại buổi lễ trao giải thưởng.
Theo ban tổ chức, các đồ án đạt giải là những đồ án có ý tưởng và giải pháp quy hoạch sáng tạo, hướng tới tổ chức không gian sống tốt phục vụ công đồng, bảo tồn giá trị truyền thống của đô thị, hài hòa với môi trường tự nhiên.
Nhiều đồ án, dự án phù hợp xu thế quốc tế, tiên phong về phong cách, có tác động lớn đến định hướng phát triển không gian, kiến trúc và điểm nhấn đô thị, góp phần định hướng tư duy sáng tạo trong quy hoạch đô thị, điểm dân cư nông thôn hướng tới phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, đô thị xanh, thông minh và giàu bản sắc.
Mỗi một đồ án đều có những giải pháp tốt và có sự khác biệt, tính đột phá trong tư duy sáng tạo, qua đó giúp nâng cao tính cạnh tranh của các đô thị ở Việt Nam.
 
Đại diện các tác phẩm đoạt giải lên nhận bằng khen từ ban tổ chức.
Được biết, giải năm nay có tổng số 184 tác phẩm dự giải trong đó có gần 100 tác phẩm là các đồ án quy hoạch. Đáng chú ý, Hà Nội có một số đồ án quy hoạch khu đô thị đoạt giải, tiêu biểu như: Đồ án quy hoạch chi tiết Khu đô thị Kim Chung - Di Trạch; dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City;…
Trong đó, dự án Kim Chung Di Trạch hay còn có tên là Hinode Royal Park là một trong những dự án được xướng danh cho hạng mục giải thưởng thể loại A (đồ án Quy hoạch xây dựng). Đây là dự án của chủ đầu tư Tổng Công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng (WTO) quy hoạch với diện tích 146,7 ha có tổng mức đầu tư 41.248 tỷ đồng và được đánh giá có vai trò quyết định thay đổi diện mạo mới cho Hoài Đức, đặc biệt trong giai đoạn Hoài Đức đang tiến tới các tiêu chuẩn lên quận trong tương lai gần.
Chia sẻ về ý tưởng quy hoạch xây dựng dự án, Ths.KTS Nguyễn Lan Hương cho biết: “ Dự án Hinode Royal Park được xây dựng theo ý tưởng thiết kế một khu đô thị mới hoàn chỉnh và đồng bộ, hiện đại, văn minh, hài hòa với không gian kiến trúc cảnh quan khu vực, tạo được không gian sống thân thiện, an toàn với đầy đủ các chức năng đô thị như công cộng, trường học, công viên cây xanh và các tiện ích đô thị phục vụ người dân, nhà ở đa dạng từ nhà ở liền kề, biệt thự, chung cư cao cấp... xứng tầm là một khu đô thị Xanh – Thông minh – Kiểu mẫu.
Đồ án đã vinh dự được Hội đồng chung khảo trao giải khuyến khích cho thể loại A – Các đồ án quy hoạch xây dựng tại lễ trao Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ 2 – VUPA 2020 khẳng định sự đóng góp của đồ án cho việc xây dựng, quản lý và phát triển đô thị cho Thủ đô Hà Nội. Đây là niềm vinh hạnh của đội ngũ thiết kế và chủ đầu tư dự án”.
 
Phối cảnh tổng thể Khu đô thị Kim Chung - Di Trạch (Hinode Royal Park)
Khu đô thị mới Hinode Royal Park nằm liền kề khu hành chính mới Thủ đô, sở hữu vị trí chiến lược hiếm có tại Hoài Đức - ngay tâm điểm kết nối các tuyến giao thông huyết mạch liên vùng; dự án được xây dựng dựa trên ý tưởng quy hoạch được phê duyệt với sứ mệnh kiến tạo không gian sống lý tưởng, kết nối gần gũi tối đa với thiên nhiên.
Không chỉ dành diện tích lớn cho cây xanh, công viên, chủ đầu tư còn trang bị hàng loạt các tiện ích đẳng cấp theo tiêu chuẩn 5 sao như: Clubhouse, bể bơi trong nhà, bể bơi ngoài trời, công viên quảng trường 6ha, đường chạy marathon ven hồ, nhà hàng Á, Onsen, spa đẳng cấp được xây dựng dưới lòng hồ với quy mô lớn là một trong những xu hướng nâng tầm dự án.
Cùng đó, khu đô thị được ví như “lá phổi xanh” khi sở hữu 15 công viên nội khu. Phần lớn diện tích sẽ dành cho tiện ích cây xanh, tiểu cảnh thiết kế theo mô hình “nhà trong vườn, nhà trong công viên” được áp dụng một cách tối ưu nhất, chủ đầu tư cho biết thêm.
Đại diện Chủ đầu tư cho biết, WTO đã và đang nỗ lực dồn tâm huyết, tài lực và vật lực tối đa để hoàn thiện dự án trong thời gian sớm nhất với mong muốn mang tới thêm lựa chọn cho cư dân đô thị đồng thời góp phần thay đổi diện mạo huyện Hoài Đức, làm nên điểm nhấn đẹp cho cửa ngõ phía Tây của Thủ đô.      

*Thông tin chi tiết:

Chủ đầu tư: Tổng công ty cổ phần Thương mại Xây dựng.

Địa chỉ: Km14-Km16 xã Kim Chung và xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Website: hinoderoyalpark.com.vn.

Hotline: 0902161606 - 0868067268 - 0868460968.

 

PV