Văn hóa - Thể thao
Hillary Clinton xuất bản hồi ký nói về thất bại tranh cử Tổng thống Mỹ
09:58 AM 28/07/2017
Hillary Clinton sẽ sớm đưa ra cái nhìn thẳng thẳn về chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016 lần đầu tiên kể từ khi bà bị thất bại bất ngờ trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.
Cựu Ngoại trưởng đồng thời là người phụ nữ Mỹ đầu tiên chạy đua vào Phòng Bầu dục trong Nhà Trắng sẽ công bố cuốn hồi ký "What happened/Chuyện gì đã xảy ra?"
Nhà xuất bản Simon & Schuster hứa hẹn cuốn hồi ký sẽ những nhìn nhận và những điều bà Clinton suy nghĩ, cảm xúc trong cuộc đua đầy tranh cãi với ông Donald Trump vả những hiểu biết sâu sắc về sai lầm vấp phải cũng như cách bà đối phó với thất bại.
Nhà xuất bản cho thông tấn AP biết hôm 27-7 rằng sách của bà Hillary Clinton cũng sẽ như một “câu chuyện cảnh báo” về “sự can thiệp của Nga” vào cuộc bầu cử và mối đe dọa đối với nền dân chủ Mỹ.
 “Trước đây, tôi cố gắng giải thích vì nhiều lý do, tôi thường cảm thấy tôi cần phải cẩn trọng trước cồn chúng, giống như tôi đang đi trên dây nhưng phía dưới không có lưới đỡ. Bây giờ, tôi cảm thấy tự tin hơn”, Hillary Clinton viết trong phần giới thiệu cuốn sách.
Hillary Clinton dự kiến sẽ thảo luận về “những thách thức đối với bản thân khi đang là một người phụ nữ mạnh mẽ trong mắt công chúng, sự chỉ trích về giọng nói, tuổi tác và ngoại hình của bà, và tiêu chuẩn kép gây khó khăn cho phụ nữ trong hoạt động chính trị”, theo nhà xuất bản Simon & Schuster.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ vẫn vắng bóng trên sân khấu chính trị kể từ thất bại vào tháng 11 năm ngoái, nhưng nhân cơ hội trong nhiều tháng, bà đã chuẩn bị chu đáo “cuộc đối thoại” trong hồi ký.
Vào tháng 5, bà từng nói với biên tập viên dẫn chương trình Thời sự CNN Christiane Amanpour trong một cuộc phỏng vấn rằng bà sẽ làm việc cho một hãng tin quốc gia kể từ khi thất bại trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. Bà đã thảo luận về chiến dịch, bỏ phiếu phổ thông, tính ghét phụ nữ và thói quen viết trên Twitter của ông Trump và cuối cùng tự chịu trách nhiệm cho sự thất bại.
 “Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tôi là ứng viên, tôi là người tham gia cuộc bầu cử và tôi nhận thức rất rõ về những thách thức cũng như khó khăn”, bà cho biết.
Cuốn hồi ký 512 trang dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào ngày 12-9.
Theo Công an nhân dân