Kinh tế
Tính năng vượt trội của bê tông áp khuôn trong xây dựng
02:50 PM 08/08/2019
(LĐXH) - Bê tông áp khuôn là một trong những sản phẩm công nghệ cao trong ngành xây dựng. Sản phẩm thay thế gạch truyền thống trước đây, ưu điểm lớn nhất là giảm sự ô nhiễm môi trường do sản xuất gạch và giảm kinh phí sản xuất, tính thẩm mỹ cao.

Bê tông áp khuôn là một loại bê tông trang trí, bao gồm: Bê tông áp khuôn (stamped concrete), nhuộm màu Acid (Acid Stain, Acid etching), bê tông đánh bóng (polished concrete), lớp phủ vữa trang trí (overlay), bê tông đúc khuôn tạo mặt bếp, mặt bàn (concrete countertop). Có hai loại công nghệ: dùng khuôn, khuôn lót đúc đổ bê tông và gia công đường nét hoa văn khi đúc bê tông. Sự chuyển đổi từ bê tông thông thường thành bê tông áp khuôn được thực hiện bằng việc sử dụng nhiều loại vật liệu có thể áp dụng vào cả trước và sau quá trình đổ bê tông, và quá trình trưởng thành của bê tông.

Công nghệ thi công stamped concrete so với bê tông thường thì như nhau, mặc dù bê tông trang trí có iít nhất 2 lớp

Về bản chất, bê tông áp khuôn là loại sản phẩm được cấu tạo nên từ bê tông và lưới thép, sau đó thi công áp khuôn bằng cách rắc màu và hoa văn trực tiếp trên bề mặt bê tông đang còn độ linh kết. Bê tông áp khuôn sau khi đã đông cứng có bề mặt ngoài đẹp như gạch, gỗ, đá tự nhiên và được phủ lớp Selaer tạo bóng, bảo vệ bề mặt và chống rêu mốc. Bê tông áp khuôn là vật liệu hoàn hảo áp dụng cho các khu vực trong nhà, ngoài trời như resort, khách sạn, công viên, ram dốc, bãi đậu xe, bể bơi, sàn nhà, những hành lang, đường xe chạy, lối đi bộ và vỉa hè... Bê tông áp khuôn mang đến sự độc đáo, đa dạng mẫu mã, màu sắc sinh động giúp con người có được không gian sống lý tưởng. Độ bền cao, giá cả thấp so với những vật liệu thay thế khác là sự lựa chọn dễ dàng cho các công trình mới và các dự án cần nâng cấp.

Là một trong số các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thiết kế và thi công sàn bê tông áp khuôn, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại NIWWIN (http://betongapkhuon.comlà đơn vị được nhiều nhà thầu lựa chọn để cung cấp giải pháp hoàn hảo cho các sàn bê tông nội thất và ngoại thất chuyên dụng với chi phí tối ưu. Hiện tại hệ thống bê tông áp khuôn NIWWIN có thể cung cấp cho khách hàng nhiều kiểu mẫu khuôn, cùng các thiết bị đi kèm và bảng hệ màu quen thuộc. Khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa cho mình bất cứ kiểu họa tiết nào trong tự nhiên như kiểu của đá phiến, đá hoa cương, đá vôi, đá thạch cát, đá cuội hay kiểu gạch thông thường. Với bàn tay khéo léo, tinh xảo của kỹ thuật viên, NIWWIN cũng trực tiếp đúc và phân phối các mẫu khuôn như Random boardwalk, Oring ram dốc, đá cubic, gạch chéo, vây cá, Slate, Flagstone, Fielstone, Basket weave brick, English sidewalk slate…

Màu sắc bê tông tinh xảo với nhiều khuôn mẫu cho sự lựa chọn hoàn hảo nhất

Nhiều công trình, dự án đã hợp tác với NIWWIN như Oring giảm hãm tốc ở Aoen Long Biên, Oring ram dốc Aoen Hà Đông, Khu đô thị Ecopark Hà Nội, Sky Garden (Phú Mỹ Hưng), Splendora (Bắc An Khánh-Hà Nội), D' Le Roi Soleil Quảng An, quang cảnh HUD3 Nguyễn Đức Cảnh, Nhà hàng Lã Vọng (hồ Đống Đa), bể bơi Dương Nội, Trường Singapore Gamuda Garden, Bệnh viện quốc tế DolifeHospital 108 Nguyễn Hoàng, tượng đài Liệt sỹ phường Đông Vệ (Thanh Hóa)…

Sân nhà biệt thự trong khu Parkcity Lê Trọng Tấn
Lối đi khu D' Le Roi Soleil bên bờ hồ Tây 
Lối đi tại La Casa Villa 25 Vũ Ngọc Phan
Cảnh quang Trường Quốc tế QSI Hải Phòng

Không chỉ đạt hiệu quả kinh tế, tính thẩm mỹ, chi phí bảo dưỡng thấp, chịu mài mòn cao, dễ vệ sinh trong khi tốc độ thi công đáp ứng ngang với bê tông thường, đây chính là những tiêu chí chứng minh tính ưu việt vượt trội của bê tông áp khuôn so với bê tông thường./.

Trần Huyền