Xã hội
Hiệp hội doanh nhân Hàn Quốc trao học bổng cho 114 sinh viên Việt Nam
09:39 PM 01/12/2017
(LĐXH) Tối 1-12, tại Hà Nội, Hiệp Hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM) tổ chức Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc 2017 với chủ đề "Chung tay chia sẻ". Tại sự kiện, 66 doanh nghiệp Hàn quốc đã trao 114 suất học bổng trị giá 1 tỷ 140 triệu đồng cho sinh viên Việt Nam.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đêm CSR doanh nhân Hàn Quốc 2017.
Tại Lễ trao học bổng năm nay, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã trao 114 suất học bổng trị giá 1 tỷ 140 triệu đồng cho 114 em sinh viên được tiến cử bởi: Bộ Lao động thương binh và xã hội, Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội... trên 3 tiêu chí có thành tích xuất sắc, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và có nguyện vọng được làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc.
Được khởi động từ năm 2015, Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc 2017- Chung tay chia sẻ được tổ chức với mục đích hỗ trợ các sinh viên Việt Nam- tương lai của đất nước, hướng đến tương lai “Chung tay chia sẻ” giữa Hàn Quốc và Việt Nam.
Phát biểu tại đêm CSR 2017, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Lee Hyuk khẳng định, CSR hiện không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.
Ông Hyuk kỳ vọng, trong tương lai, mỗi một doanh nghiệp trong tổng số 6.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam sẽ hỗ trợ 1 sinh viên Việt Nam nhằm mục tiêu hướng tới một Việt Nam ngày càng thịnh vượng.  
 Phía đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM) cũng khẳng định, sẽ luôn sát cánh cùng doanh nghiệp Hàn Quốc để xây dựng môi trường đầu tư tốt đẹp và lan tỏa hơn nữa các giá trị của hoạt động CSR nhằm giúp đỡ cho nhiều sinh viên Việt Nam theo đuổi được ước mơ của mình.
Những sinh viên được trao học bổng tại Đêm CSR doanh nhân Hàn Quốc.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan cho biết, năm nay số doanh nghiệp Hàn Quốc trao tặng học bổng và sinh viên Việt Nam được nhận học bổng lớn hơn năm trước. Chính vì vậy, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ tạo điều kiện giúp cho các doanh nhân Hàn Quốc, đặc biệt là các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam có nhiều điều kiện để hoạt động có hiệu quả hơn và đóng góp nhiều hơn cho các hoạt động xã hội tại Việt Nam.
Chia sẻ tại Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc 2017, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư – ông Hồ Sỹ Hùng, Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp cho biết, Hàn Quốc và Việt Nam là 2 quốc gia có những nét tương đồng về lịch sử, văn hóa. Thời gian qua, Hàn Quốc là quốc gia liên tục có vốn đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Tính từ năm 1988 đến hết năm 2016 đầu tư của các DN Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 50,5 tỷ USD, 11 tháng đầu năm đạt 8,18 tỷ USD. Lũy kế đến thời điểm này đạt 58,6 tỷ USD, đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia dẫn đầu trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ có đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Điều đáng mừng là các doanh nghiệp Hàn Quốc kinh doanh tại Việt Nam hiện nay đều làm ăn có lãi, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Một phần trong số các doanh nghiệp này đã có những hành động thiết thực, rất đáng trân trọng khi trao những suất học bổng cho các sinh viên Việt Nam.
Được biết, KORCHAM là cơ quan đại diện cho hơn 6.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam. Hiệp hội hiện đang đóng góp mạnh mẽ vào việc tăng cường xúc tiến đầu tư thương mại Việt -Hàn; đồng thời cung cấp, chia sẻ thông tin thị trường đầu tư cập nhật cho doanh nghiệp hội viên; tổ chức các hoạt động kết nối giữa hội viên và đại diện Cơ quan hữu quan Việt Nam.
Hoạt động CSR được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích các hoạt động của doanh nghiệp Hàn Quốc hướng tới sự phát triển xã hội Việt Nam, từ đó nâng cao sự hợp tác cùng phát triển của hai nước. 
Trong tương lai, KORCHAN sẽ tiếp tục thực hiện đúng với tiêu chí cùng đồng hành, hỗ trợ cho giấc mơ của các sinh viên Việt Nam. Đồng thời, KORCHAN sẽ luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, để xây dựng môi trường đầu tư tốt đẹp hơn lan toả các hoạt động CSR đầy ý nghĩa trong tương lai.
Thảo Lan