Xã hội
Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam - Có tâm, có tầm và giàu lòng nhân ái
03:38 PM 20/03/2023
(LĐXH) - Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ 4, Khóa II, nhệm kỳ 2018-2023 được tổ chức ngày 20/3/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tới dự và chào mừng hội nghị , có Thượng tướng Bế Xuân Trường, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, đại diện các Hội Doanh nhân cựu chiến binh các tỉnh thành phố, đại diện các đơn vị Trung ương và địa phương, đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam (CCB Việt Nam) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nhân CCB Việt Nam đã và đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam. Kể từ khi thành lập cho đến nay, Hiệp hội đã luôn phát triển, tập hợp được các doanh nghiệp CCB Việt Nam đoàn kết, gắn bó giúp đỡ lẫn nhau nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng hoa và quà tri ân các cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam
(Ảnh: Hoàng Hùng)

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam lần thứ 4, Khóa II, nhiệm kỳ 2018-2023, Ban chấp hành đánh giá, mặc dù, trong năm 2021-2022, do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, nhưng phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” các doanh nhân cựu chiến binh trong Hiệp hội đã đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vượt qua khó khăn, duy trì sản suất, kinh doanh, vững vàng, bản lĩnh chèo lái con thuyền doanh nghiệp; chủ động triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch dịch bệnh, vừa đẩy mạnh sản suất, kinh doanh, góp phần khôi phục và phát triển kinh tế xã hội. Tính đến nay, chưa có doanh nghiệp nào trong Hiệp hội tuyên bố phá sản. Không chỉ đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, làm giàu cho gia đình và xã hội, các doanh nhân CCB Việt Nam còn nêu cao ý thức trách nhiệm với xã hội, tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện. Tính đến nay, Hiệp hội đã đóng góp hàng ngàn tỷ đồng làm từ thiện, trao nhiều nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đồng đội cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo trên cả nước, hỗ trợ xây dựng nhà nội trú, trường học cho trẻ em vùng cao, giúp đỡ nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống ổn định.

Trong nhiều năm qua, có rất nhiều doanh nhân CCB Việt Nam tham gia hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Đặc biệt, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam là thành viên Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, có nhiều hoạt động giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn có cơ hội được tiếp tục học tập và phát triển.

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận tượng trưng hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam

Được tham dự Hội nghị, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hiểu rõ hơn các hoạt động của Hiệp hội, hoạt động sản xuất kinh doanh và an sinh xã hội của các doanh nhân CCB. Đây là cơ hội để Quỹ BTTEVN tiếp xúc với các doanh nhân có tâm, có tầm. Họ không những là những anh hùng trong mặt trận chống giặc mà còn là những anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, anh hùng của lòng nhân ái.

Trước đó, tối ngày 19/3, Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam tổ chức chương trình “tri ân đồng đội” nhằm biểu dương, tôn vinh các doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam xuất sắc, tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong công tác đền ơn đáp nghĩa thương binh, gia đình liệt sỹ; tri ân đồng đội; hỗ trợ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, góp phần làm tốt chính sách an sinh xã hội. Tại chương trình, Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam trao hỗ trợ 05 tỷ đồng cho Quỹ BTTEVN để xây dựng công trình nhà nội trú cho trẻ em dân tộc tỉnh Hà Giang. Đây là công trình khởi đầu trong số các công trình hỗ trợ trẻ em vùng cao đã được Hiệp hội cam kết tài trợ thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong thời gian tới./.

Đăng Doanh