Xã hội
Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội: Trao kinh phí hỗ trợ học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
08:42 PM 26/10/2017
(LĐXH) Chiều ngày 26/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức “Trao kinh phí hỗ trợ học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt” cho 6 học sinh tại Hà Nội.
Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký 
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình.
Có 6 em được hỗ trợ dịp này, gồm: Nguyễn Trọng Tấn, học sinh lớp 4, trường tiểu học Hợp Đồng (huyện Chương Mỹ); Vương Ngọc Linh, trường tiểu học Lê Lợi (huyện Thường Tín); Lê Phương Thúy, học sinh lớp 6, trường THCS Phú Châu (huyện Ba Vì); Nguyễn Văn Xuân, học sinh lớp 6, Trường THCS Mỹ Hưng (huyện Thanh Oai); Khuất Thị Tươi, học sinh Trường THCS Cẩm Yên (huyện Thạch Thất) và Nguyễn Xuân Hiếu, học sinh Trường THCS Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì). Các em đều có hoàn cảnh khó khăn, bố, mẹ ốm đau, bệnh tật hoặc đã mất, nhưng vẫn cố gắng vượt khó học giỏi, đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liên tục…
Các nhà tài trợ trao kinh phí hỗ trợ học tập cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trong dịp này, các thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội: Công ty CP tập đoàn Phú Mỹ, Công ty CP Hà Yến, Trung tâm thời trang xuất khẩu M2, Công ty xây dựng và quản lý Hi – end và Công ty CP xây dựng và thương mại An Phước đã tặng cho 6 em học sinh tổng số tiền 42.250.000 đồng để hỗ trợ các em học tập. Ngoài tặng học bổng, Công ty CP Tập đoàn Phú Mỹ nhận đỡ đầu 2 cháu (Lê Phương Thuý, huyện Ba Vì; Nguyễn Trọng Tấn, huyện Chương Mỹ) trong 10 năm liền, mỗi năm 1,5 triệu đồng khi học cấp 1; 2 triệu đồng khi học cấp 2 và 2,5 triệu đồng khi học cấp 3).
Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Văn Bất, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cho biết, trên địa bàn TP Hà Nội có 1,8 triệu trẻ em, trong đó có trên 18.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Nhiều năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã rất cố gắng, thực sự là cầu nối với DN, tổ chức, cá nhân trên địa bàn trong việc kêu gọi tài trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trung bình, mỗi năm Quỹ vận động được trên 17 tỉ đồng giúp cho các em có hoàn cảnh đặc biệt được học tập, vui chơi. Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội ghi nhận và trân trọng cảm ơn Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) TP Hà Nội vì sự hỗ trợ đầy ý nghĩa đối với 6 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đợt này. Sự hỗ trợ bước đầu của các DN là nền tảng, khuyến khích các cháu vươn lên trong học tập và có cơ hội tiếp tục thực hiện những ước mơ của mình. Ông Bất mong muốn Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội tiếp tục đồng hành cùng Quỹ giúp đỡ các em trong thời gian tới.
Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội Mạc Quốc Anh cho biết Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) TP Hà Nội mong muốn được đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội thực hiện các chương trình thiện nguyện giúp đỡ những em có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống. Hiệp hội rất yên tâm khi đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội. Qua chương trình khởi động này, ông Quốc Anh đề xuất 3 giải pháp khi phối hợp với Quỹ để có sự phát triển bền vững. 
Thứ nhất, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cần rà soát tại 30 quận, huyện để tìm ra những em có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. 
Thứ hai, những em đang học đại học từ năm thứ nhất có thể đến các DN là thành viên của Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội làm cộng tác viên để được hỗ trợ kinh phí học tập, được đào tạo kỹ năng. Sau khi ra trường, các em sẽ được DN nhận vào làm việc ổn định. Như vậy, các DN thuộc Hiệp hội có thể giúp các em có việc làm.
Thứ ba, Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội sẽ cùng Quỹ kêu gọi các DN tham gia ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội khi tổ chức các chương trình, các đợt vận động hỗ trợ. Hiệp hội có thể cùng với Quỹ tổ chức riêng một chương trình và trực tiếp trao kinh phí hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh đặc biệt.
Cũng theo ông Mạc Quốc Anh: “Làm từ thiện là một trong những hoạt động mà Hiệp hội luôn chú trọng và quan tâm, đặc biệt là các em nhỏ. Nhận thấy sự nhân văn trong chương trình do Quỹ Bảo trợ trẻ em xây dựng, Hiệp hội đã cùng phối hợp và cam kết đồng hành trong việc trao kinh phí hỗ trợ học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt. Đây không chỉ là chương trình mang đến cho các em những món quà cả về tinh thần và vật chất mà còn phát huy sức trẻ, tính cộng đồng trong DN”.
Thảo Lan