Kinh tế
Happy Women Leader Network "kết nối doanh nhân"
08:48 AM 15/10/2022
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Happy Women Leader Network tham dự Diễn đàn doanh nghiệp, giao thương kinh tế cùng với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội - Hanoisme. Happy Women chủ trì chương trình Doanh nhân kết nối.
Trong Chương trình Giao thương kinh tế; Diễn đàn doanh nghiệp; Doanh nhân kết nối do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa nhỏ thành phố Hà Nội cùng Happy Women chủ trì nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), các diễn giả đã cùng nhau trao đổi, đánh giá vai trò văn hóa doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay; những nội dung cơ bản trong thực hiện văn hóa doanh nghiệp, thuận lợi và khó khăn; kinh nghiệm của doanh nghiệp trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp…
Toàn cảnh Diễn đàn văn hóa doanh nghiệp
Các ý kiến cũng cho rằng, văn hóa kinh doanh và đạo đức doanh nhân là yếu tố then chốt tạo nên triết lý kinh doanh, niềm tin của khách hàng và là giá trị cốt lõi để doanh nghiệp xây dựng, giữ gìn, phát triển thương hiệu.
Không một thương hiệu mạnh nào không được xây dựng trên một nền tảng văn hóa doanh nghiệp ngày càng vững chắc và hấp dẫn. Nói rộng ra, văn hoá chính là nền tảng phát triển của doanh nghiệp, khi nền tảng văn hoá vững thì doanh nghiệp mới phát triển bền vững. Văn hóa tạo nên hình ảnh và thể hiện qua hình ảnh, diện mạo, thương hiệu đặc sắc của doanh nghiệp.
Doanh nhân, với vai trò là người thủ lĩnh của doanh nghiệp, chính là chủ thể mang tính hạt nhân quyết định, thúc đẩy quá trình này.
Doanh nhân Bùi Thanh Hương - Chủ tịch sáng lập và điều hành Mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Trường mầm non Quốc tế Vimeco Kindergarten, cũng có những chia sẻ thú vị về văn hoá tổ chức cộng đồng gắn với văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân trong thời đại mới.
Theo đó, CEO Vimeco cho rằng: "Văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân bắt nguồn từ một sợi chỉ đỏ là tình yêu của từng thành tố trong tổ chức đó đối với cộng đồng, doanh nghiệp. Điều đầu tiên trong một tổ chức là phải làm gì đó để mọi thành viên trong doanh nghiệp, mọi cán bộ nhân viên hiểu được văn hóa của tổ chức. Dẫu là có quy định bằng văn bản hay không, khi nhắc tới tổ chức đó người ta phải nhận diện được đây là một tổ chức như thế nào, do người thứ ba nói về bạn chứ không phải bạn nói về chính mình.
Doanh nhân Bùi Thanh Hương - Chủ tịch sáng lập và điều hành Mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network
Văn hóa của một tổ chức được xây dựng từ những điều đơn giản, thông qua sự gắn kết quy trình làm việc, hiệu suất công việc, sự giải quyết xung đột giữa người với người... Mỗi ngày một chút thôi sẽ có một dòng được ghi thêm, cuốn sổ tay văn hóa sẽ dày thêm".
"Nếu hỏi văn hóa của một tổ chức mà mọi người không thể trả lời được nghĩa là những người đứng đầu cần phải xem lại, văn hóa của tổ chức mình thực sự rõ nét chưa. Văn hóa không phải điều gì xa vời, đó là sống đẹp mỗi ngày, là sự yêu thương, gắn kết, hoàn thiện qua các quy trình. Thành quả chính là kết quả để nói lên văn hóa của doanh nghiệp và doanh nhân" - CEO Vimeco, khẳng định. 
"Nếu như các quý vị hỏi các thành viên của Happy Women rằng, văn hóa của tổ chức này như thế nào thì tôi tin rằng sẽ có một mẫu số chung. Tại Happy Women, không có người phụ nữ lắm chuyện, chỉ có sự yêu thương, sẻ chia, học hỏi, đó là văn hóa” - doanh nhân Bùi Thanh Hương chia sẻ thêm.
Doanh nhân Đỗ Hương Ly bày tỏ quan điểm: “Doanh nhân là bản lĩnh và bình an. Bản lĩnh để bình tĩnh và xông pha. Bình an yêu bản thân để vững vàng trước mỗi cuộc chiến. Có khi ngay cả trong mơ cũng còn trăn trở về bài toán kinh doanh, về thương trường, về trách nhiệm lớn lao phải gánh vác”.
Mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network là tổ chức nữ lãnh đạo uy tín tại Việt Nam, được sáng lập và điều hành bởi chủ tịch Bùi Thanh Hương, hiện gồm 10.000 thành viên trên toàn cầu là các nữ quản lý tự chủ về kinh tế, tự chủ về kinh doanh cùng mục tiêu kết nối và lan tỏa ra cộng đồng thông điệp giúp phụ nữ độc lập, tự chủ và hạnh phúc.
Một trong những sứ mệnh của tổ chức là kết nối những nữ quản lý từ đó kết nối doanh nghiệp và tạo ra những xúc tiến thương mại thành công, hỗ trợ thành viên phát triển kinh tế góp phần xây dựng kinh tế đất nước./.
PV