Hành trình nâng cánh ước mơ
09:47 AM 14/12/2020
(LĐXH)-Tìm kiếm những số phận còn kém may mắn trong cuộc sống, tiếp bước các em tới trường, vun đắp ước mơ, hoài bão cho các em là công việc và cũng là hành trình của những thành viên Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Thành Phố Hà Nội đã và đang thực hiện trong suốt những năm qua. Hành trình đặc biệt ấy mang tên: Hành trình nâng cánh ước mơ.
Trong 3 năm qua, đến với nhiều quận, huyện của trên địa bàn Thủ đô, gặp gỡ hàng nghìn em nhỏ, chương trình “Hành trình nâng cánh ước mơ” đã được chứng kiến, đồng cảm và chia sẻ với biết bao đứa trẻ còn thiệt thòi, kém may mắn trong cuộc sống. Các em vì hoàn cảnh, vì cuộc sống éo le mà còn nhiều hạn chế trong việc đến trường, đến lớp, học tập và vui chơi.
Nhiều cá nhân có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội
Thế nhưng, vượt trên tất thảy những khó khăn của cuộc sống, các em vẫn giàu ý chí, lòng quyết tâm, chăm ngoan học giỏi để nuôi dưỡng những ước mơ hoài bão của mình.
 Nghị lực, sự quyết tâm của các em trong cuộc sống cũng như trong học tập đã khiến cho những người tham gia và đồng hành cùng Hành trình nâng cánh ước mơ có thêm niềm tin. Từ đó, cùng chung tay sẻ chia và hỗ trợ các em thực hiện những ước mơ của mình.
 Một trong số những tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm cũng đồng hành với Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Thành Phố Hà Nội trong Hành trình nâng cánh ước mơ phải kể tới là Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội. Trong 3 năm đồng hành của Quỹ, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP đã hàng trăm suất quà và học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt trên địa bàn Thành Phố. Những doanh nhân thuộc Hiệp hội không chỉ giỏi, thành đạt trong công việc mà còn luôn chung tay cùng các em nhỏ trên chặng đường xây dựng tương lai.
 Một điều rất ý nghĩa là không chỉ được nhận hỗ trợ kinh phí học tập, các em còn được những doanh nhân thành đạt ở  các đơn vị, thuộc Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đến phụ đạo, bổ sung kiến thức văn hóa; cung cấp tài liệu trao đổi kinh nghiệm để học tốt tiếng Anh, hướng dẫn kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, cặp nhật thông tin, tư vấn học và nghề nghiệp phù hợp cho từng em đến khi học xong có việc làm.
Vượt qua những chặng đường xa xôi từ những vùng quê ngoại thành, những cô cậu học trò nghèo nhưng giàu nghị lực này luôn tham gia đầy đủ từng buổi lên lớp. Lớp học ngày càng đông hơn, sôi nổi và ấp áp hơn bởi sự tự tin của những đứa trẻ và tấm lòng bao dung và đầy tâm huyết của những doanh nhân, những người thầy đồng hành vượt khó cùng các em.
Và cho đến hôm nay, có thể nói, niềm vui, niềm hạnh phúc và ước mơ của bao đứa trẻ đã trở thành hiện thực từ thành công của lớp học này.
 Mỗi năm, Chương trình Giao lưu giữa các Doanh nghiệp với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn được Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Thành Phố Hà Nội tổ chức là dịp để các doanh nghiệp ghi nhận những nỗ lực, thành tích của những em học sinh nghèo vượt khó đã được các doanh nghiệp hỗ trợ. Và cũng là cơ hội để các đơn vị, cá nhân có tấm lòng hảo tâm tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với các em. Tài trợ cho các hoạt động thuộc Chương trình này hàng năm là một doanh nghiệp có nhiều hoạt động thiện nguyên trên địa bàn Thành Phố - Công ty cổ phần Ao Vua. Không dừng lại ở đó, từ năm 2014 đến nay, Công ty cổ phần Ao Vua cũng đã chung tay cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Thành Phố trong nhiều hoạt động dành cho các em nhỏ.
Năm 2019, tại Chương trình Giao lưu giữa các Doanh nghiệp với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn do Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Thành Phố Hà Nội phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức cũng đã mang tới món quà ý nghĩa cho các em.
Trong suốt năm qua, ngoài những hoạt động như hỗ trợ kinh phí học tập, trao học bổng, Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội đã thực hiện hoạt động khám phân loại, hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh; hỗ trợ kinh phí phẫu thuật mắt, nụ cười cho hàng nghìn em nhỏ; Tổ chức thường niên chương trình Gặp mặt học sinh tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt; Tặng  bộ thiết bị vui chơi cho các trường học;  Tổ chức thăm, tặng quà dịp Giáng sinh, Tết Nguyên Đán, Trung thu, 1/6 và những trường hợp đột xuất cho trẻ em tại các Trung tâm bảo trợ xã hội và trẻ em khó khăn tại các địa phương.
 Các hoạt động của Quỹ đã giúp cho hàng trăm, hàng nghìn bạn nhỏ tiếp tục được đến trường, được học tập, thực hiện những ước mơ hoài bão của mình, trở thành những người chủ nhân tương lai của đất nước./.
Nguyễn Thị Thu