Xã hội
Hành trình cuộc sống: Mang niềm vui đến với trẻ em khó khăn tỉnh Quảng Nam
04:32 PM 18/08/2022
(LĐXH) - Ngày 18/08/2022, tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đã tổ chức Chương trình “Hành trình Cuộc sống”, trao tặng xe đạp, hợp đồng bảo hiểm miễn phí và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...
Tại buổi lễ, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, AIA Việt Nam đã trao tặng 300 xe đạp và 5 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí với tổng giá trị 655 triệu đồng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây năm thứ 6 liên tiếp Hành trình Cuộc sống mang niềm vui về với trẻ em khó khăn tại tỉnh Quảng Nam. Tính đến thời điểm này, AIA đã trao tặng 30 hợp đồng bảo hiểm miễn phí và hơn 1700 chiếc xe đạp và quà.
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam chụp ảnh cùng nhà tài trợ
Vinh danh các tài trợ nhân dịp Chương trình Hành trình cuộc sống tổ chức tại Quảng Nam
Nhà tài trợ cùng trẻ em được nhận xe đạp chụp ảnh lưu niệm
Năm 2022, AIA Việt Nam tiếp tục cam kết hỗ trợ cộng đồng với gần 100 sự kiện bao gồm các sự kiện trong chuỗi Hành trình Cuộc sống sẽ được tổ chức tại 45 tỉnh thành, trao tặng ít nhất 2.700 xe đạp, 50 hợp đồng bảo hiểm miễn phí và nhiều chương trình tài trợ khác với tổng giá trị tài trợ khoảng 9 tỷ đồng. Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ về việc trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới để bảo vệ môi trường, từ năm 2021, AIA Việt Nam đã phát động chương trình “Vì Một Hành Tinh Xanh”. Theo đó, với mỗi chiếc xe đạp được trao tặng cho trẻ em khó khăn trên toàn quốc, AIA Việt Nam sẽ tặng thêm 02 cây xanh để trồng cây gây rừng. Dự kiến trong năm 2022, Công ty sẽ trồng 13.000 cây xanh. AIA Việt Nam dự kiến sẽ duy trì chương trình này trong 5 năm liên tiếp.
Thông tin chung về Chương trình Hành trình Cuộc sống
Được chính thức phát động từ năm 2014, Hành trình Cuộc sống là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ được AIA Việt Nam phối hợp với Qũy Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, chính quyền địa phương và Quỹ Bảo trợ Trẻ em của các tỉnh, thành duy trì và phát triển trong suốt 9 năm qua. Tính đến thời điểm này, hơn 20.000 chiếc xe đạp, hơn 600 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí, mỗi hợp đồng mệnh giá 20 triệu đồng (Các hợp đồng này sẽ được đáo hạn khi các cháu đủ 18 tuổi - số tiền bảo hiểm này sẽ giúp các em trang trải chi phí để bước tiếp trên con đường học vấn, viết tiếp giấc mơ tri thức và theo đuổi tiếp những nghề nghiệp mơ ước) đã được Chương trình gửi tặng đến các trẻ em nghèo của hơn 50 tỉnh, thành trên toàn quốc.
Cũng theo Ban tổ chức, ngày càng nhiều đối tác, khách hàng, đại lý và nhân viên AIA Việt Nam trên toàn quốc tham gia ủng hộ xe đạp cho chương trình. Đây là một điều rất đáng trân trọng và chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của Hành trình Cuộc sống suốt 9 năm qua.
Ngoài chuỗi chương trình “Hành trình cuộc sống”, mỗi năm, AIA Việt Nam còn tổ chức hàng trăm hoạt động hướng về cộng đồng như; Sóng và Máy tính cho em, cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, tặng gạo và bộ dụng cụ học tập cho trẻ em vùng dịch, trao học bổng, phần thưởng khuyến học, cặp phao và tổ chức khám sức khỏe miễn phí, ngày hội thể thao, hiến máu nhân đạo…Tính đến thời điểm này, hơn 7.000 suất học bổng, 5.300 cặp phao, hơn 300 thiết bị lọc nước, hàng trăm thiết bị điện tử và nhiều phần quà thiết thực khác đã được trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
PV
Từ khóa: Trẻ Em AIA bao