Giáo dục - Nghề nghiệp
Hàng trăm tân sinh viên cùng thảo luận về học tập tích cực, chủ động
07:46 PM 09/10/2016
(LĐXH) Sáng ngày 9/10 năm 2016, hàng trăm tân sinh viên đã quy tụ về Văn Miếu – Quốc Tử Giám để tham dự Chương trình Chào tân sinh viên 2016 do Hệ thống giáo dục HOCMAI tổ chức. Chương trình có chủ đề “Học tập tích cực, chủ động” - một yếu tố cần thiết với học sinh, sinh viên.

Chương trình có sự tham dự của PGS-TS. Nguyễn Thúy Hồng, Phó cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lí giáo dục, 2 vị diễn giả là TS. Đàm Quang Minh, hiệu trưởng Đại học FPT và ThS. Bùi Quang Minh, MBA Harvard cùng nhiều vị khách quý. Bên cạnh đó, không thể thiếu sự có mặt của hàng trăm học sinh, tân sinh viên cùng đội ngũ giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm của Hệ thống giáo dục HOCMAI.

 


Hàng trăm tân sinh viên tham gia Chương trình Chào tân sinh viên 2016 do

Hệ thống giáo dục HOCMAI tổ chức.


Xoay quanh chủ đề “Học tập tích cực, chủ động”, hàng trăm học sinh, sinh viên đã tích cực thảo luận, đặt câu hỏi sau khi lắng nghe 2 vị diễn giả chia sẻ những câu chuyện thật của bản thân và của những người đã thành công. “Nếu là nhà tuyển dụng, TS. Đàm Quang Minh sẽ cho tinh thần tích cực, chủ động học tập hệ số điểm bao nhiêu?” là một trong số những câu hỏi hay từ các bạn học sinh, sinh viên.
Trả lời câu hỏi này cũng như nói về học tập tích cực, chủ động, TS. Đàm Quang Minh nói: “Có những học kém đi khi lên THPT và đại học. Bởi vì, cấp tiểu học, các bạn học theo sự nhắc nhở của gia đình nhưng lên THPT hay đại học, vì không chủ động và tích cực học tập, các bạn bị bỏ lại phía sau. Chứng tỏ, tinh thần tích cực, chủ động trong học tập là vô cùng cần thiết, quyết định đến tương lai sau này của bạn. Và nếu là nhà tuyển dụng, tôi sẽ cho điểm ưu tiên cho những bạn có tinh thần học tập này”.

 

Các diễn giả giao lưu với các tân sinh viên.
Tốt nghiệp MBA Harvard và khởi nghiệp thành công khi còn rất trẻ, ThS. Bùi Quang Minh lại chia sẻ khía cạnh khác của học tập tích cực, chủ động: “Các bạn đã chọn học trực tuyến và thành công, nghĩa là các bạn đã có sự tích cực, chủ động đáng ghi nhận. Việc của các bạn là tiếp tục phát huy tinh thần này. Và phải như vậy, các bạn mới có thể đối đầu với thử thách, luôn tìm tòi và giải quyết được mọi vấn đề trong công việc và đời sống”. Chia sẻ của 2 vị diễn giả đã là lời khuyên, động lực lớn để học sinh, sinh viên chủ động tìm kiếm phương pháp học phù hợp với mình.
 Cũng tại Chương trình, Hệ thống giáo dục HOCMAI đã tuyên dương hàng trăm tân sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 bằng những phần quà thiết thực. Tuy đã khuấy động Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhưng con số hàng trăm này mới chỉ là một phần trong gần 1.000 thành viên đạt trên 27 điểm và hơn 10.000 thành viên đỗ đại học. Kết quả này là con số thuyết phục nhất về chất lượng giáo dục và dịch vụ của HOCMAI.

 

 Hệ thống giáo dục HOCMAI tuyên dương hàng trăm tân sinh viên
đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 bằng những phần quà thiết thực.
Chào tân sinh viên 2016 còn là dịp hội ngộ đầy cảm xúc của hàng trăm học sinh, sinh viên với những thầy cô đã quen thuộc qua bài giảng trực tuyến. Những ánh mắt bỡ ngỡ, những bước chân nhanh, những đôi tay đan chặt, họ đã gặp nhau và cùng ôn lại quãng thời gian ôn luyện, truyền đạt những kinh nghiệm quý giá để mỗi người vững tin hơn và thành công trong cuộc sống.
10 năm thành lập và phát triển với gần 2,7 triệu thành viên, Hệ thống giáo dục HOCMAI đã tạo ra sự cân bằng giáo dục và tiếp tục duy trì sứ mệnh này bằng cách đem đến những bài giảng chất lượng nhất tới với hàng triệu học sinh trên khắp mọi miền đất nước. Luôn có thể học trực tuyến, dù bạn là ai và ở đâu./.

Thảo Lan