Sức khỏe - Đời sống
Hàng trăm suất cơm thiện nguyện giá 1.000 đồng cho người lao động tại Hà thành
09:39 PM 29/05/2023
(LĐXH)-Những suất cơm ngon lành, đủ dưỡng chất, sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được phát cho bà con lao động vào trưa thứ Hai hàng tuần tại nhà hàng giữa trung tâm Hà Nội. Quỹ thiện nguyện Tâm Thương phát động chương trình suất cơm 1.000 đồng. Với 1.000 đồng, những người khó khăn có thể trở thành “thượng đế” tại nhà hàng.
Người lao động chỉ cần bỏ 1.000 đồng là có được 1 suất cơm đầy đặn
Những ngày qua thông tin về suất bún chả 35.000 đồng gây tranh cãi vì chỉ có 2 miếng chả tại một địa điểm du lịch khiến không ít người hoài nghi về sự tử tế trong kinh doanh. Thế nhưng ngay giữa một quận trung tâm của Hà Nội như Hoàn Kiếm, lại có một nhà hàng bán những suất cơm chuẩn tiêu chuẩn nhà hàng với giá 1.000 đồng đầy đủ thịt, cá dành cho người khó khăn, lao động vất vả. Quỹ thiện nguyện Tâm Thương tổ chức chương trình bán những suất cơm đầy đặn, đủ chất dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm với giá chỉ 1.000 đồng vào 11h – 14h thứ 2 hàng tuần tại nhà hàng Lòng heo 37, địa chỉ 405 Bạch Đằng - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Anh Nguyễn Anh Vũ - người sáng lập Quỹ thiện nguyện Tâm Thương, cùng các tình nguyện viên

“Của biếu là của lo, của cho là của nợ” - Nhằm xoá bỏ tâm lý e dè, mặc cảm khi nhận những bữa cơm 0 đồng, miễn phí, anh Nguyễn Anh Vũ - người sáng lập Quỹ thiện nguyện Tâm Thương cho biết: “Một chút sẻ chia từ những việc làm dù nhỏ bé của mỗi cá nhân đều có thể giúp xã hội đâu đó bớt đi những gánh nặng. Chỉ phải chi trả 1.000 đồng, những người lao động, người khó khăn phải “chạy ăn từng bữa” có thể trở thành “thượng đế” được nhà hàng nằm giữa trung tâm Hà Nội phục vụ chu đáo với sự tôn trọng và sẻ chia”.
Các tình nguyện viên tận tình đóng gói hộp cơm sạch sẽ, cẩn thận để tận tâm trao người lao động
Quỹ Thiện nguyện Tâm Thương từng có những hoạt động thiện nguyện như “Chuyến xe về tết” hay các hoạt động giúp đỡ người khó khăn, yếu thế, chương trình suất cơm 1.000 đồng cũng là một hoạt động thường niên được quỹ phát động tại những nhà hàng tại Hà Nội. Tại 405 Bạch Đằng, trải qua 5 tuần liên tiếp mỗi thứ hai hàng tuần nơi đây lại thành địa chỉ quen thuộc giúp ích cho hàng trăm người lao động khó khăn, người có hoàn cảnh đặc biệt được mua những món ăn nhà hàng với mức giá 1.000 đồng.

Những suất cơm ngon, bổ dưỡng chỉ bán 1.000 đồng được phát tới bà con lao động, giúp họ vơi bớt khó khăn

Những món ăn Việt Nam được đầu bếp lựa chọn từ nguyên liệu tươi ngon, mùa nào thức ấy, các đầu bếp sẽ gói gọn tình yêu ẩm thực của mình vào mỗi món ăn để gửi đến các thực khách đặc biệt. Từ thịt, cá, rau, củ quả đều rõ nguồn gốc xuất xứ, các thực phẩm được chế biến và sử dụng trong ngày nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Những ngày Hà Nội nắng nóng, những bữa cơm với nguyên liệu mát lành như muốn sẻ chia và xua đi cái khắc nghiệt của thời tiết. “Của cho không bằng cách cho” đây là một mô hình của sự tử tế và tôn trọng những giá trị “lá lành đùm lá rách” có từ ngàn đời của dân tộc Việt.
Được biết, toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động bán những suất ăn giá 1.000 đồng sẽ được tiếp tục sử dụng vào mục đích thiện nguyện tiếp theo./.
MH