Văn hóa - Thể thao
Hàng nghìn bạn trẻ hào hứng tham gia sự kiện quảng bá du lịch "My Soul Seoul in Ho Chi Minh"
11:32 AM 03/08/2022
(LĐXH)- Sự kiện quảng bá du lịch “My Soul Seoul in Ho Chi Minh” vừa diễn ra tại Trung tâm tổ chức hội nghị GEM Center, TP.HCM và thu hút hơn 1.000 bạn trẻ đến tham gia trải nghiệm. Sự kiện do Chính quyền thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch thành phố Seoul (Seoul Tourism Organization - STO) phối hợp tổ chức.
Sự kiện “My Soul Seoul in Ho Chi Minh” là sáng kiến của Seoul nhằm mục tiêu công bố việc thành phố mở cửa du lịch trở lại và giới thiệu đến người dân TP.HCM những nét thu hút của một thành phố dẫn đầu xu hướng thế giới. Sự kiện tập trung vào làn sóng Hallyu – nét văn hóa từ lâu đã ảnh hưởng rộng rãi và trở nên quen thuộc với người Việt Nam, với các gian hàng trải nghiệm đa dạng, các chương trình đặc sắc về thời trang và làm đẹp theo phong cách Hàn Quốc cùng các màn biểu diễn K-pop bùng nổ.

Hightlight biểu biễn tại sự kiện My Soul Seoul

Tại sự kiện, khách tham dự đã hào hứng trải nghiệm các lớp học làm đẹp tại Seoul Beauty Show với những kiểu trang điểm và mẫu tóc thời thượng, đồng thời hòa mình vào phong cách thời trang rực rỡ của Seoul tại Seoul Fashion Show. Đặc biệt, Thị trưởng Seoul cũng xuất hiện trên sàn diễn với vai trò là người mẫu. Bên cạnh sân khấu chính, người tham gia cũng có thể khám phá phong cách làm đẹp và các điệu nhảy của Seoul tại các gian hàng quảng bá thuộc sự kiện (Public Relations Hall).
Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng cơn sốt K-pop của người hâm mộ Việt Nam, K-pop Concert đã diễn ra với những màn trình diễn đỉnh cao từ nhóm nhạc huyền thoại HIGHLIGHT, nữ ca sĩ Hari Won, ngoài ra còn có 9 đội tham dự cuộc thi K-Pop Cover Dance Festival tầm cỡ thế giới với bề dày 12 năm do tờ báo hàng đầu Seoul Daily Newspaper tổ chức. HE:aven – nhóm đã đạt giải nhất trong cuộc thi sẽ có cơ hội đến thăm Hàn Quốc và gặp gỡ các thần tượng K-pop, được các vũ công nổi tiếng hướng dẫn và tham gia vòng chung kết tổ chức tại Seoul vào tháng 10 tới.

Thị trưởng Seoul tại sự kiện My Soul Seoul 

Ông Oh Se-hoon, Thị trưởng Seoul chia sẻ: “Với chính quyền thành phố Seoul, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng là đối tác chiến lược hàng đầu, và du lịch là lĩnh vực đặc biệt nổi bật trong các hoạt động giao lưu giữa hai phía. Không những thế, 2022 cũng là một năm hết sức đặc biệt, đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc – Việt Nam. Vì vậy, tôi mong rằng sự kiện sẽ là cơ hội để hai nước nói chung và hai thành phố nói riêng hiểu hơn về nhau, từ đó tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy du lịch và khai phá các lĩnh vực hợp tác mới trong tương lai.”

Trải nghiệm làm đẹp tại sự kiện My Soul Seoul 

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người dân TP.HCM vì đã nhiệt tình ủng hộ, đồng hành cùng chúng tôi trong suốt sự kiện. Sự kiện này chỉ mất 2 ngày để xác nhận và phân phát vé cho người tham dự. Số lượng người quan tâm và đăng ký cao hơn gấp 9 lần so với dự kiến ban đầu của chúng tôi. Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có lượng tiêu thụ ấn phẩm văn hóa Hallyu cao, bởi vậy chúng tôi cũng đang lên kế hoạch tổ chức thêm sự kiện trong thời gian tới để đáp lại sự nhiệt tình của người hâm mộ Việt Nam”, ông Kiyon Kil, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổ chức Du lịch thành phố Seoul cho biết.
Bắt đầu từ TP.HCM, ban tổ chức sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch quảng bá du lịch Seoul ra toàn thế giới thông qua các sự kiện kết hợp (MICE), đi cùng với các hoạt động tiếp thị trực tiếp tại Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Châu Âu và Châu Mỹ. Đặc biệt, nhóm nhạc BTS hiện đang giữ vai trò đại sứ du lịch danh dự của Seoul trong 5 năm kể từ 2017, sẽ trở lại và đồng hành quảng bá du lịch Seoul trong năm nay ./.
Thảo Lan