Pháp luật
Hàng chục côn đồ đập phá tan hoang nhà hàng ở trung tâm Sài Gòn
09:58 AM 13/08/2019
(LĐXH) - Hàng chục đối tượng côn đồ với gậy gộc xông vào đập phá tan hoang một nhà hàng nằm ngay giữa trung tâm TP.HCM khiến nhiều người dân một phen khiếp vía.
Nhiều đối tượng bịt mặt xông vào nhà hàng ở trung tâm Sài Gòn đập phá

Chiều ngày 10/8/2019, nguồn tin báo CATP Hồ Chí Minh cho biết Cơ quan CSĐT Công an Q.1, TP.HCM đang khẩn trương điều tra truy xét vụ hỗn chiến kinh hoàng xảy ra tại một nhà hàng nằm trên đường đường Nguyễn Công Trứ (P. Nguyễn Thái Bình, Q.1) khiến nhiều người dân một phen khiếp vía.
Theo thông tin ban đầu vào khoảng 18 giờ 20 phút ngày 8-8, hàng chục đối tượng mặt bịt khẩu trang, tay lăm lăm hung khí xông đến một nhà hàng nằm trên đường Nguyễn Công Trứ gây hấn. 
Khi đến nơi, các đối tượng này hùng hổ xông vào đập vỡ nát cửa kính cường lực rồi xông vào đập phá nhiều đồ vật và tài sản phía bên trong nhà hàng. Bị nhân viên của nhà hàng dùng gậy chống trả, các đối tượng rút ra ngoài một lúc rồi tiếp tục manh động quay lại đập phá với thái độ hết sức hung hãn và côn đồ. 
Vẻ mặt vẫn chưa hết bàng hoàng, chị N.T.H.Đ (SN 1982, quê Hà Nội) là chủ nhà hàng trên cho biết thời điểm các đối tượng xông vào đập phá, chị Đ. đang chơi cùng con nhỏ mới 4 tháng tuổi nằm trong xe nôi.


Các đối tường rất hung hăng và manh động

“Bọn chúng xông vào đập phá rất manh động và côn đồ khiến tôi không kịp ôm con bỏ chạy. Lúc đó, tôi chỉ biết ôm chặt con vào người để khỏi bị chúng làm hại. Trong đời, tôi chưa từng khi nào chứng kiến cảnh tượng khiếp sợ đến như vậy”, chị Đ bàng hoàng nói.
Sau khi đập phá tan hoang nhà hàng và đánh một số người bị thương các đối tượng côn đồ leo lên xe đồng bọn tẩu thoát. Trước khi rút lui, chúng còn đập phá một xe máy và cả một chiếc xe hơi đang đậu phía trước nhà hàng.
Chị N.T.H.Đ cho biết trong lúc đập phá nhà hàng, một đối tượng bịt mặt đội nón bảo hiểm màu trắng còn cuỗm luôn một chiếc túi xách bên trong có 200 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác để trên quầy lễ tân. 


Theo chị N.T.H.Đ, các đối tượng côn đồ xông đến đập phá nhà hàng nhiều khả năng có liên quan đến việc tranh chấp ngôi nhà chị đang thuê để kinh doanh. Theo đó, trước đây vào ngày 13-10-2017, chị Đ. có ký hợp đồng thuê ngôi nhà trên của vợ chồng ông P. V. H (SN 1979) trong thời hạn 5 năm. Khi ký HĐ thuê nhà, chị Đ. đã phải đặt cọc 1 tỷ đồng và đầu tư thêm 3 tỷ đồng để sửa sang lại làm điểm kinh doanh. Tuy nhiên, khi mới kinh doanh được khoảng gần 1 năm thì chị Đ. tá hỏa phát hiện chủ cũ đã bán căn nhà trên cho người khác. 
Nghiêm trọng hơn, chủ mới của căn nhà thông báo không biết gì về việc cho thuê và sẽ lấy lại nhà. Vì hợp đồng thuê nhà bị “gãy gánh” giữa chừng trong khi chị Đ chưa lấy lại được tiền cọc và thanh lý, bồi thường theo hợp đồng nên hai bên xảy ra tranh chấp. Trong khi vụ việc đang chờ cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật thì bất ngờ hàng chục đối tượng côn đồ xông đến đập phá nhà hàng khiến chị Đ rất bức xúc. “Không thể chấp nhận được kiểu hành xử lấy “luật rừng” đè “luật pháp” như vậy được”, chị Đ nói. Hiện vụ án đang được công an quận 1, TPHCM điều tra làm rõ.

Minh Thanh