Văn hóa - Thể thao
Hàn Quốc đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Việt Nam
10:32 AM 08/04/2021
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) ngày 7/4 cho biết đang tiến hành nhiều hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.
Đáng chú ý có Cuộc thi ảnh du lịch trực tuyến “Một chạm đến Hàn Quốc” từ ngày 1 đến 15/4, Ngày hội Du lịch Hàn Quốc qua màn ảnh rộng – Korea Movie Day 2021 tại Đà Nẵng và Cần Thơ lần lượt vào ngày 17 đến 18/4 và 24 đến 25/4.
Đông Đại Môn tại Seoul là một điểm du lịch hấp dẫn của Hàn Quốc. Ảnh: KTO 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên du khách đã có một thời gian dài không thể đi du lịch quốc tế nói chung và đến với Hàn Quốc nói riêng. Cuộc thi ảnh du lịch “Một chạm đến Hàn Quốc” với hàng trăm giải thưởng thú vị được tổ chức nhằm gợi nhớ lại những kỷ niệm đẹp đẽ về chuyến du lịch tới xứ sở Kimchi.
Trong thời gian diễn ra cuộc thi, người chơi chỉ cần đăng tải lên facebook một hình ảnh du lịch Hàn Quốc của chính bản thân mình, sử dụng một hình ảnh có sẵn trên internet có ghi nguồn, hoặc một hình ảnh được tạo từ các ứng dụng chỉnh sửa ảnh; hay đơn giản hơn nữa, người chơi có thể sử dụng AR Camera của Ban tổ chức để chụp ảnh với khung hình có sẵn kèm với hash tag #MotchamdenHanQuoc #VisitKoreaLater.
Thông qua cuộc thi, KTO cũng mong du khách nhớ về kỷ niệm du lịch Hàn Quốc, nuôi dưỡng mong ước được đến, được quay lại Hàn Quốc trong tương lai khi du lịch quốc tế mở cửa trở lại.  
Tiếp nối thành công của Korea Movie Week 2020 – Tuần lễ du lịch Hàn Quốc qua màn ảnh rộng năm 2020 tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, KTO Việt Nam tiếp tục tổ chức Korea Movie Day 2021 tại 2 thành phố lớn khác của cả nước là Đà Nẵng (ngày 17, 18/4) và Cần Thơ (24, 25/4). Ngày hội du lịch Hàn Quốc qua màn ảnh rộng năm 2021 sẽ đem đến những bộ phim bom tấn xứ Hàn như “Cục nợ hóa cục cưng”, “Kẻ săn mộ” và “Nghề siêu khó”.
Thông qua những siêu phẩm điện ảnh Hàn Quốc, KTO mong muốn đem đến một không gian thư giãn bằng những tiếng cười sảng khoái, vui vẻ dành cho khán giả, những người yêu mến KTO và du lịch Hàn Quốc, và từ đó đưa văn hóa, con người, vẻ đẹp của Hàn Quốc đến gần với người dân Việt Nam hơn.
Ngoài ra, KTO Việt Nam cũng tích cực tham gia các chương trình quảng bá văn hóa và các sự kiện kích cầu du lịch như “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam 2021” tại phố cổ Hội An ngày 10 đến 11/4, Lễ hội Kích cầu Du lịch và giới thiệu Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 vào ngày 17 đến 18/4 tại phố đi bộ Hồ Gươm.
Nói về các hoạt động này, ông Park Jong Sun, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho rằng: “Tuy chưa thể dự đoán được thời gian du lịch quốc tế mở cửa nhưng chúng tôi mong rằng những sự kiện văn hóa trên sẽ góp phần gia tăng sự quan tâm, yêu mến của người dân Việt Nam dành cho du lịch Hàn Quốc nói riêng và đất nước Hàn Quốc nói chung. Đặc biệt, Hàn Quốc đã, đang và sẽ chuẩn bị thật kỹ lưỡng để sẵn sàng chào đón du khách Việt Nam và bạn bè quốc tế ngay khi dịch bệnh được kiểm soát”./.
Theo QĐND
 
Từ khóa: Du lịch Hàn Quốc