Xã hội
Hải Dương: Quan tâm tặng quà Tết Nhân Dần cho người có công, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn
11:27 AM 18/01/2022
Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương vừa quyết định dành trên 49,4 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi, một số đơn vị nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh và trợ cấp khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Cụ thể, Hải Dương dành tặng 61.085 suất quà, trị giá mỗi suất là 700.000 đồng cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; thương binh (hạng A, B), người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh; người tham gia hoạt động kháng chiến và con đẻ nhiễm chất độc hóa học; người có công giúp đỡ cách mạng, người thờ cúng liệt sỹ…

Hải Dương cũng dành tặng 9 gia đình người có công tiêu biểu ở 3 huyện Kim Thành, Thanh Miện, Gia Lộc với mỗi suất quà trị giá 2,5 triệu đồng; các huyện, thị xã, thành phố còn lại, mỗi địa phương tặng 3 gia đình với mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh

Tỉnh cũng thăm, tặng quà 7 đơn vị gồm: Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội Hải Dương, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương, Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Hải Dương, Khu Điều dưỡng thương binh Thuận Thành ở tỉnh Bắc Ninh, Khu điều dưỡng thương binh Lạng Giang và Trung tâm Điều dưỡng người có công đều ở tỉnh Bắc Giang, mỗi đơn vị là 2,5 triệu đồng.

Hải Dương tặng quà 13 thương binh, bệnh binh quê Hải Dương đang điều dưỡng tại các Trung tâm ở Bắc Ninh và Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng; tặng quà cho 140 gia đình có quân nhân, công nhân, viên chức quốc phòng đang làm nhiệm vụ ở hải đảo, biên giới, vùng sâu, vùng xa, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng thăm, tặng quà cho 3 người cao tuổi tiêu biểu ở các huyện Kim Thành, Thanh Miện và Gia Lộc, mỗi suất quà trị giá 2,5 triệu đồng. Các địa phương khác tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn.

Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, Hải Dương dự kiến trợ cấp khó khăn cho 20.000 hộ nghèo ở các xã, phường, thị trấn trên địa bàn với mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Tỉnh cũng trợ cấp khó khăn cho 1.050 người đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại 2 cơ sở trợ giúp xã hội là Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần Người có công và xã hội, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng; trợ cấp cho 60 trẻ em khiếm thị đang học tại Trung tâm Phục hồi chức năng giáo dục dạy nghề và tạo việc làm của Hội người mù tỉnh, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng; trợ cấp cho 110 bệnh nhân tại Bệnh viện Phong Chí Linh, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Cũng trong dịp này, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng dành nhiều phần quà thăm hỏi, tặng người có công, gia đình cách mạng, trợ cấp cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn./.

PV