Xã hội
Hà Tĩnh: Nhiều món quà được trao cho người nghèo Xuân Kỷ Hợi 2019
04:13 PM 23/01/2019
Chương trình “Tết vì người nghèo” đã được các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân Hà Tĩnh ủng hộ, mang lại nhiều kết quả thiết thực, trở thành nét đẹp văn hóa, khẳng định truyền thống, đạo lý tốt đẹp của người Việt Nam.
*Tại chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Kỷ Hợi 2019” do Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp tổ chức đã có hàng chục doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao biểu trưng ủng hộ Quỹ vì người nghèo Hà Tĩnh với số tiền 1 tỷ 965 triệu đồng.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao quà 65 suất quà cho các gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh
*Cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, chiều 18/1, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã đến trao quà tết cho người nghèo tại xã Thượng Lộc, Can Lộc.
Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, được trao cho 20 gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của xã Thượng Lộc.
Trong nhiều năm nay, công tác từ thiện - nhân đạo đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng song song với phát triển kinh doanh của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh. Được biết, trong dịp Tết Kỷ Hợi, Chi nhánh đã có hàng trăm suất quà giá trị dành cho người nghèo trong tỉnh.
Năm 2018, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã chi gần 6,8 tỷ đồng cho công tác từ thiện, nhân đạo trên địa bàn
*Với chủ để “Tết sum vầy”, tối 18/01 công đoàn cơ sở Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã trao 100 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Món quà nhỏ thể hiện trách nhiệm, sự sẻ chia của cộng đồng của công đoàn Formosa Hà Tĩnh với mong muốn các đoàn viên công đoàn sẽ có tết cổ truyền đầm ấm, đón mùa xuân trọn vẹn. Điều này sẽ là nguồn động lực để đoàn các đoàn viên nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
*Theo Sở LĐ-TB&XH, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỉnh Hà Tĩnh dành hơn 6,3 tỷ đồng tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đơn vị nuôi dưỡng thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ trong và ngoài tỉnh.
Theo đó, tặng quà bằng tiền mặt 200.000 đồng/suất cho 5.296 đối tượng người có công với cách mạng gồm: thân nhân chủ yếu của liệt sỹ đang hưởng trợ cấp tuất liệt sỹ cơ bản hàng tháng; con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng; đại diện thân nhân hưởng trợ cấp tiền tuất từ trần hàng tháng. Tặng quà bằng hiện vật (trị giá 200.000 đồng/suất) cho 23.766 đối tượng thờ cúng liệt sỹ.
Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh sẽ đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn tỉnh và 13 đơn vị nuôi dưỡng thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ (8 đơn vị ngoài tỉnh, 5 đơn vị trong tỉnh) và ban quản lý các khu di tích lịch sử, ban quản lý nghĩa trang liệt sỹ.
Theo Báo Hà Tĩnh