Lao động
Hà Nội: Tuyên truyền, đối thoại về cấp giấy phép lao động và tham gia BHXH cho người lao động nước ngoài
04:54 PM 13/06/2019
Sáng ngày 12/6, Sở TBXH thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại với các tổ chức, doanh nghiệp về cấp giấy phép lao động và tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động nước ngoài.
Đồng chí Nguyễn Hồng Dân- Phó Giám đốc Sở LĐTBXH  trả lời câu hỏi của doanh nghiệp
Tham dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH; đồng chí Phùng Quốc Vương, Trưởng phòng Quản lý lao động nước ngoài (Cục Việc làm- Bộ LĐTBXH); đồng chí Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Trung tâm Quốc gia về dịch vụ việc làm, cùng với 120 doanh nghiệp tham gia đối thoại.
Hội nghị tuyên truyền, đối thoại với các tổ chức, doanh nghiệp về cấp giấy phép lao động và tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động nước ngoài là diễn đàn quan trọng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đang sử dụng người lao động nước ngoài cũng như có nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài đối thoại trực tiếp với các cơ quan quản lý nhà nước.
Qua hội nghị lãnh đạo các Sở, ngành Thành phố đã lắng nghe, nắm bắt tậm tư, nguyện vọng, khó khăn của các doanh nghiệp trong hoạt động quản lý, cấp giấy phép cho người lao động nước ngoài.
Đại diện doanh nghiệp đưa ra câu hỏi
Cũng tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp cũng đã đưa ra một số câu hỏi về các nội dung như: Về mức đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động nước ngoài; Việc người lao động nước ngoài ký hợp đồng với công ty mẹ bên nước ngoài nhưng được cử sang làm việc tại Việt Nam thì đóng bảo hiểm như thế nào; Về thời gian của Visa và thời gian trên giấy phép lao động được cấp không trùng nhau; Về việc đơn vị đang sử dụng người nước ngoài nhưng không có nhu cầu sử dụng tiếp và thay thế bằng người lao động khác thì có được tiếp tục sử dụng chấp thuận cũ hay không... Các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp đã được các đồng chí Lãnh đạo đại diện cho các cơ quan trả lời đầy đủ, thỏa đáng, trách nhiệm. Hầu hết các doanh nghiệp đều cảm thấy rất hài lòng với các câu trả lời của các cơ quan quản lý. Các doanh nghiệp tham dự hội nghị mong muốn Sở  LĐTBXH tổ chức nhiều hơn nữa những hội nghị đối thoại như này.
Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Dân - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến của các doanh nghiệp, qua đó giúp cho các Cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt kịp thời khó khăn, vướng mắc để có hướng xử lý tạo ra môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khi đến làm việc với các cơ quan quản lý./.
PV