Xã hội
Hà Nội: Triển khai chế độ điều dưỡng đối với người có công với cách mạng năm 2019
08:39 AM 20/02/2019
Sáng ngày 18/02/2019, tại Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khoẻ đối với


người có công với cách mạng năm 2019.


Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phát biểu tại Hội nghị
Tham dự có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở cùng lãnh đạo và chuyên viên phòng Người có công, phòng Kế hoạch Tài chính, Văn Phòng Sở; đại diện lãnh đạo, trưởng phòng nghiệp vụ và kế toán các trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công trực thuộc Sở; đại diện Lãnh đạo Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân da cam dioxin, Ban phục vụ Lễ tang Thành phố; lãnh đạo và chuyên viên phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận, huyện, thị xã.
 Tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Minh Hương - Trưởng phòng Người có công đã triển khai Hướng dẫn số 370/HD-SLĐTBXH ngày 31/01/2019 của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nội đồng thời trao đổi, giải đáp thêm về một số vấn đề cần lưu ý trong việc thực hiện chính sách người có công, thực hiện công tác điều dưỡng người có công.
Đồng chí Lê Thị Minh Hương - Trưởng phòng người có công phát biểu tại Hội nghị
Điểm mới trong việc thực hiện chế độ điều dưỡng đối với người có công với cách mạng năm 2019 so với các năm trước là: Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 11/2018/QĐ-HĐND ngày 05/12/2018. Theo đó, các đối tượng hưởng chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe hai năm một lần theo quy định tại Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT/BLĐTBXH-BTC ngày 03/6/2014 của Bộ Lao động -Thương binh Xã hội - Bộ Tài chính, từ 80 tuổi trở lên, được thực hiện điều dưỡng hai năm một lần trong năm không thực hiện chính sách điều dưỡng của trung ương. Nguồn kinh phí từ ngân sách thành phố với mức chi điều dưỡng tương đương mức chi của chính sách trung ương. Đây là một trong những chính sách mới, đặc thù riêng của thành phố Hà Nội trong công tác thực hiện chế độ điều dưỡng đối với người có công với cách mạng.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở đã đưa ra những ý tưởng gợi mở, giao nhiệm vụ và đề nghị các trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công cần nghiên cứu và đổi mới trong công tác thực hiện điều dưỡng. Đồng chí cũng đề nghị các phòng Lao động  - Thương binh và Xã hội các quận, huyện, thị xã cần tích cực triển khai công tác điều dưỡng đến các xã, phường, thị trấn đồng thời quan tâm và phối hợp với các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công trong việc thực hiện chế độ điều dưỡng người có công tại trung tâm./.
 
Vũ Thị Huệ