Xã hội
Hà Nội: Thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Gia Lâm
07:46 AM 19/07/2019
Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), chiều ngày 17/7, Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công sinh sống trên địa bàn huyện Gia Lâm. Cùng đi có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; các sở, ngành của thành phố và lãnh đạo huyện Gia Lâm.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống mẹ VNAH Bùi Thị Nhuần ở xã Đặng Xá
Thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Nhuần (sinh năm 1920, trú tại thôn Đặng, xã Đặng Xá), có chồng và con trai là liệt sĩ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự trân trọng trước những đóng góp, hy sinh của mẹ trong công cuộc kháng chiến của dân tộc.
Chủ tịch UBND thành phố kính chúc Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Nhuần mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục động viên con cháu và gia đình gương mẫu, luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Chủ tịch UBND thành phố cũng đến thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Huy Đạc, 65 tuổi ở thôn Vàng, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm. Ông Đạc là thương binh hạng 1/4, tỷ lệ thương tật 81%. Nhiều năm qua, ông Đạc là tấm gương cho các con cháu noi theo về đạo đức, lối sống, sinh hoạt lành mạnh, có tinh thần khắc phục khó khăn, tự lực, tự cường. Trở về cuộc sống với nhiều vết thương trên mình nhưng ông đã vượt lên thương tật, bệnh tật, vẫn tích cực tham gia sản xuất để tạo thu nhập, nuôi các con ăn học và thành đạt. 
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Huy Đạc ở xã Cổ Bi
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô hết sức quan tâm công tác chăm sóc và thực hiện chính sách đối với gia đình có công cách mạng và gia đình chính sách. Chủ tịch UBND thành phố mong muốn thương binh Nguyễn Huy Đạc và gia đình tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, nỗ lực vượt qua bệnh tật để sống vui, sống khỏe với gia đình cũng như tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, quan tâm dạy dỗ con cháu thành người, là tấm gương sáng để các thế hệ sau noi theo, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Ngay từ đầu năm 2019, UBND thành Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị tốt các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Theo đó, toàn thành phố phấn đấu vận động Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” đạt hơn 22 tỷ đồng; tặng 2.645 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa”; tu sửa, nâng cấp 65 công trình ghi công liệt sĩ; hỗ trợ tu sửa nâng cấp nhà ở đối với 262 hộ gia đình người có công; bảo đảm 100% hộ gia đình người có công có mức sống ổn định; không để gia đình nào tái nghèo. Các cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần đối với Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống; nhận phụng dưỡng bà mẹ liệt sĩ mới được phong tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng. Cùng với đó, UBND thành phố Hà Nội dành hơn 10 tỷ đồng tặng quà cho gần 126.000 người có công; các ngành, địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà người có công... Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, toàn Thành phố đã tặng trên 393.000 suất quà đến các gia đình người có công với kinh phí gần 170,2 tỷ đồng.
Thành phố đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành đoàn thể thực hiện các hoạt động  kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, trong đó Sở LĐTBXH là cơ quan thường trực, chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã trong việc triển khai, tổ chức thực hiện kế hoạch của UBND thành phố về tổ chức các hoạt động kỷ niệm gắn với việc thực hiện các hoạt động kỷ niệm của thành phố và cả nước. Phối hợp với Ủy ban MTTQ thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các quận, huyện, thị xã phát động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, vận động các cơ quan đơn vị nhận phụng dưỡng “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Tham mưu đề xuất Lãnh đạo Thành phố thăm, tặng quà 12 cá nhân người có công tiêu biểu, tổ chức thăm hỏi, tặng quà tới các tổ chức và cá nhân tiêu biểu theo nhiệm vụ được phân công. Hướng dẫn các quận, huyện, thị xã công tác thăm hỏi, tặng quà đối với người có công, đảm bảo thực hiện đúng quy định. Thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu của Đảng, Nhà nước đối với người có công quy định tại Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác; tổ chức tốt việc điều dưỡng luân phiên người có công, nuôi dưỡng và chăm sóc người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; tiếp tục rà soát, giải quyết hồ sơ tồn đọng đối với người có công theo hướng dẫn của các Bộ, ngành trung ương, tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thực hiện chính sách sưu đãi người có công.../.
Hồng Phượng