Lao động
Hà Nội sẵn sàng cho Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động
02:46 PM 25/04/2022
(LĐXH)- Thông tin từ Sở LĐTB&XH TP Hà Nội cho biết, lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 được tổ chức vào 8 giờ 00 ngày 29/4/2022 tại sân nhà điều hành Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long (xã Kim Chung, huyện Đông Anh).
(ảnh minh họa)
Dự kiến có 1.000 người tham gia Lễ phát động, trong đó đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức Trung ương, thành phố, quận, huyện, thị xã, cơ quan liên quan là 200 người và lực lượng hưởng ứng mít tinh gồm công nhân lao động, các doanh nghiệp, người sử dụng lao động… là 800 người.
Tháng Công nhân năm 2022 có chủ đề: “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 có chủ đề: “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”. Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ được tổ chức từ ngày 1/5/2022 đến hết ngày 31/5/2022.
Theo Kế hoạch của UBND thành phố, sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ TP Hà Nội năm 2022 như: Phát phóng sự về phong trào công nhân lao động thủ đô và công tác ATVSLĐ năm 2021; phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022, trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động…
Dịp này sẽ có 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà hỗ trợ của thành phố tại Lễ phát động và 100 công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nhận quà tại Liên đoàn Lao động TP Hà Nội. Ngoài ra, còn có 500 nữ công nhân được khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí tại buổi lễ này.
Lãnh đạo Sở LĐTB&XH TP Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ phát động đã cơ bản hoàn tất. Đây là đợt cao điểm trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động, người lao động về ý thức tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tuyên truyền về vị trí của giai cấp công nhân Việt Nam nói chung và đội ngũ công nhân lao động thủ đô nói riêng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội thủ đô và đất nước.
Trước đó, ngày 25/3/2022, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND tổ chức Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ TP Hà Nội năm 2022.
Trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022, các sở, ngành, địa phương cùng các cơ quan liên quan sẽ tăng cường tuyên truyền về triển khai Tháng hành động về ATVSLĐ trên địa bàn thành phố; cấp phát tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền về công tác ATVSLĐ cho UBND các quận, huyện, thị xã và các doanh nghiệp trên địa bàn.
Đồng thời, tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra về công tác ATVSLĐ; tổ chức các hoạt động chuyên đề ATVSLĐ và hoạt động cộng đồng (tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện điều kiện lao động; tuyên truyền, huấn luyện cho người lao động làm việc trong khu vực không có quan hệ lao động…); thăm hỏi tặng quà các gia đình, nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp./.
PV