Thời sự
Hà Nội rà soát được 25.305 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai
05:18 PM 06/04/2020
(LĐXHH)- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, trưa nay (06/4), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội tổ chức cuộc họp tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống.
Kết quả giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, tính đến 7h00 sáng nay, Hà Nội ghi nhận 96 trường hợp xác định dương tính Covid-19. Trong đó, có 36 trường hợp phát hiện do xét nghiệm sàng lọc người đã về từ vùng dịch tại sân bay hoặc các điểm cách ly tập trung chưa về địa phương; 60 trường hợp phát hiện tại cộng đồng (trong đó có 36 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai). Tất cả bệnh nhân nhiễm Covid-19 của Hà Nội đều được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Bệnh viện Bạch Mai được xác định là ổ dịch Covid-19 tại Hà Nội
Theo nhận định của Sở Y tế Hà Nội, số ca mắc bệnh tại Hà Nội trong những ngày qua tăng trong xu hướng chung của cả nước. Các ca mắc cơ bản vẫn là những người đi từ nước ngoài về (53 trường hợp chiếm 55,2% số ca mắc). Tuy nhiên, đã xuất hiện nhiều ca mắc tại cộng đồng và lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Bạch Mai). Đặc biệt, tình hình dịch tại Bệnh viện Bạch Mai có diễn biến phức tạp, trong thời gian tới có thể có nhiều trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng.
Liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, trong ngày 05/4/2020 các đơn vị rà soát được 25.305 trường hợp tại cộng đồng, đã lấy xét nghiệm được 12.802 trường hợp, kết quả 4.405 âm tính, 04 dương tính, còn lại đang chờ kết quả. Hà Nội cũng đã tổ chức vận chuyển và cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của Thành phố đối với 631 trường hợp là người nhà của bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, lấy mẫu xét nghiệm được 631 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp dương tính, các trường hợp còn lại âm tính.
Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết: Thời gian tới, các đơn vị chức năng của Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; rà soát tốt cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài, kiểm soát thân nhiệt những người vào địa bàn Hà Nội; tổ chức xét nghiệm nhanh tại cộng đồng để kịp thời phát hiện những trường hợp mắc bệnh…
Được biết, đối với trường hợp không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người trong việc phòng, chống dịch Covid-19 mà Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố đã ban hành, Hà Nội sẽ tăng cường lực lượng chức năng để xử lý vi phạm./.

Lê Hoàng