Xã hội
Hà Nội: Phát động tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022
09:25 AM 15/11/2022
(LĐXH) - Sáng 14/11/2022, tại thị xã Sơn Tây, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Tới dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ; đại diện Lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố; các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở, lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ BTTE Hà Nội; Lãnh đạo thị ủy, HĐND, UBND thị xã Sơn Tây, đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam của thị xã Sơn Tây và 100 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Ba Vì và thị xã Sơn Tây.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu phát động

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ luôn được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố quan tâm, chỉ đạo sâu sát, sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Nhờ đó, các chỉ tiêu về bình đẳng giới như chỉ tiêu giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, lao động, việc làm, trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trong tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, văn hóa và thông tin, trong đời sống gia đình... đều đạt và vượt mức so với kế hoạch thành phố đề ra.

Các đồng chí lãnh đạo cùng phát động tháng hành động

Phát biểu hưởng ứng, đồng chí Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây kêu gọi sự cam kết quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền, các xã, phường, các tổ chức xã hội và cộng đồng dân cư trên địa bàn thị xã cùng chung tay xây dựng một cộng đồng an toàn, bình đẳng và thịnh vượng cho tất cả mọi người.
Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao tặng kinh phí và 100 suất quà cho 100 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có con đạt thành tích tốt trong học tập của thị xã Sơn Tây, các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Mỹ Đức, Ứng Hòa mỗi suất gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 400.000 đồng. Tổng kinh phí trao tại chương trình là 140.000.000 đồng.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà và đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Sau Lễ phát động, đoàn xe cổ động đã tổ chức tuyên truyền về bình đẳng giới trên đường phố của thị xã Sơn Tây nhằm phổ biến kiến thức, nâng cao hiểu biết cho người dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái.

Một số hình ảnh tại lễ phát động:

Hà Giang