Lao động
Hà Nội: Nhu cầu tuyển dụng lao động sau Tết tăng cao tại nhiều doanh nghiệp
07:13 PM 11/02/2020
Sau Tết Nguyên đán, nhiều công ty, đơn vị tại các khu công nghiệp ở Hà Nội đã ráo riết tuyển dụng. Tuy nhiên, tình trạng thưa thớt người lao động đến các điểm thông báo ứng tuyển khiến không ít doanh nghiệp lo lắng.
Ngày 11.2.2020, theo ghi nhận của phóng viên tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội), nhu cầu tìm kiếm nhân sự của doanh nghiệp đang tăng cao, nhiều chỉ tiêu tuyển dụng được đưa ra với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn.
Cụ thể, trên Bảng tin tuyển dụng đặt tại vị trí gần cổng ra vào Khu công nghiệp dày đặc các thông báo tuyển công nhân. Hàng chục tờ thông báo tuyển dụng mô tả chi tiết, điều kiện ứng tuyển, mức lương hay số lượng tuyển dụng.
Có mặt tại bảng thông báo tuyển dụng, chị Lương Thu Hiền (sinh năm 1991, trú tại Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Tôi đang tìm một công việc thời gian làm 8 tiếng/ngày, mức lương khoảng 7 triệu đồng/tháng, còn nếu tăng ca thì thu nhập ở mức cao hơn. Tôi cũng rất mong muốn được tăng ca để có thêm tiền trang trải cuộc sống", chị Hiền bộc bạch.
Chị Lương Thu Hiền mong tìm được công việc phù hợp, có xe đưa đón công nhân
Cũng theo chị Hiền, trước đây chị làm ở Công ty Goldsun Việt Nam, nhưng vì vướng con nhỏ, chị không thể đáp ứng được thời gian tăng ca của công ty nên phải nghỉ việc. Nay cháu đã được gửi về quê cho ông bà chăm giúp nên chị Hiền muốn tìm một công việc mới có xe đưa đón, vì bản thân ở xa Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.
Chị Nguyễn Thị Thoa (sinh năm 1993, trú tại Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: "Trước đây mình làm thuê ở ngoài nên không có chệ độ gì. Vì vậy, mình mong muốn đi làm tại một công ty được trả lương thưởng, phúc lợi rõ ràng, được đóng bảo hiểm".
Theo chị Thoa, do được người thân giới thiệu nên chị đến Khu công nghiệp Bắc Thăng Long tham gia ứng tuyển. Bên cạnh đó, chị sẽ giới thiệu việc làm cho người thân nếu tìm được công việc phù hợp.
Bảng tuyển dụng chi chít thông báo tuyển công nhân lao động
Trao đổi với Lao Động, anh N.N.B (sinh năm 1992, là nhân viên tại bảng tuyển dụng Khu công nghiệp Bắc Thăng Long) thông tin, ra tết, các doanh nghiệp thông báo tuyển dụng rất nhiều, lượng người quan tâm tập trung đông nhất lúc 14h30 đến 16h30, còn lại khá thưa thớt.
"Doanh nghiệp đầu năm cũng rất khát nhân lực. Như Công ty Sumitomo để thu hút lao động đã trang bị xe đưa đón ứng viên ngay tại bảng tuyển dụng bên ngoại khu công nghiệp để ứng viên di chuyển thuận tiện vào bên trong khu phỏng vấn", anh B nói.
Doanh nghiệp đầu năm cũng rất khát nhân lực.

Theo tìm hiểu, sức nóng tuyển dụng không chỉ ở Khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Thanh Bình – Chủ tịch CĐ Công ty TNHH Hệ thống Dây dẫn Sumi Việt Nam (Khu công nghiệp Đồng Văn, tỉnh Hà Nam) nhận định: “Năm trước, Công ty không tuyển dụng mà vẫn có người đến đăng ký, năm nay thì ngược lại. Có thể do người lao động còn đang e ngại dịch viêm phổi do virus Corona nên họ hạn chế đi lại, chờ đợi một thời gian nữa mới đi kiếm việc”.

Ông Bình cho hay, trước mức lương hấp dẫn để tuyển dụng lao động, công ty đã đẩy thông tin lên các trang mạng xã hội. Đồng thời, thông tin tuyển dụng cũng được đọc qua loa của xã, phường để người dân dễ dàng nắm bắt./.


Giang Chi