Xã hội
Hà Nội: Nhiều hoạt động thiết thực cho trẻ em nhân tết Trung thu
04:58 PM 18/09/2021
(LĐXH) - Tết Trung thu là ngày hội của trẻ em trên mọi miền Tổ quốc, từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, do cuộc sống gia đình còn khó khăn nên nhiều em không có được niềm vui trọn vẹn. Thêm vào đó, tình hình dịch bệnh Covid -19 cũng đang ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân nói chung và trẻ em nói riêng.
Với  mong muốn động viên các em, đồng thời giúp gia đình các em vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống, ngày 15/9/2021 (9/8 âm lịch) tại Hội trường UBND huyện Chương Mỹ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp UBND huyện Chương Mỹ tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Trung thu năm 2021.
Bà Bạch Liên Hương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - TB&XH Hà Nội phát biểu tại buổi lễ
Đến dự chương trình có Bà Bạch Liên Hương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - TB&XH Hà Nội; Ông Hoàng Thành Thái - Phó Giám đốc Sở lao động - TB&XH Hà Nội; Ông Nguyễn Văn Thắng - Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy; Ông Nguyễn Đình Hoa - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ; cùng các đồng chí Lãnh đạo phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới; Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Chương Mỹ. Đại diện nhà tài trợ có Ông Lê Minh Nghĩa - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ. Đặc biệt sự có mặt của 5 trẻ em đại diện cho 100  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà.
Trong chương trình, Ban tổ chức đã trao 100 suất quà, mỗi suất 1.000.000đ (trong đó 800.000đ tiền mặt và quà trị giá 200.000đ ) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn huyện Chương Mỹ. Do tình hình dịch bệnh Covid - 19 nên Ban tổ chức chỉ mời 5 em đại diện cho 100 trẻ em đến nhận quà. Số quà còn lại sẽ được Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với các xã để trao tới tận tay các em.
Mong rằng những phần quà hôm nay sẽ góp phần giúp các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn đón Tết Trung thu vui vẻ và ấm áp. Trân trọng cảm ơn công ty cổ phần tập đoàn Phú Mỹ vì những hoạt động ý nghĩa của Công ty dành cho trẻ em.
 
Bà Bạch Liên Hương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - TB&XH Hà Nội và Ông Lê Minh Nghĩa - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ trao quà cho 5 em đại diện cho 100 trẻ em được nhận quà
Tiếp đó, vào ngày 16/9/2021, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cùng các đồng chí Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cũng đã phối hợp UBND Quận Hà Đông tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em là con lao động tự do bị ảnh hưởng bởi Covid - 19 trên địa bàn quận Hà Đông nhân dịp Trung thu.
Tại chương trình, Ban tổ chức trao 166 suất quà trị giá 100 triệu đồng do công ty Cổ phần sản xuất thực phẩm công nghệ cao NCT3 food tài trợ cho trẻ em là con lao động tự do bị ảnh hưởng bởi Covid - 19 trên địa bàn quận Hà Đông. Do tình hình dịch bệnh Covid - 19 nên Ban tổ chức chỉ trao biển tượng trưng tổng kinh phí. Các phần quà sẽ được Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các phường để trao tới tận tay các em.
 Sở lao động - TB&XH Hà Nội trao biển tượng trưng 166 suất quà trị giá 100.000.000đ cho lãnh đạo quận Hà Đông
Trong sáng ngày 17/9,  Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội cũng đã tổ chức các đoàn đi tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt hiện đang sinh sống tại 8 cơ sở bảo trợ xã hội trực thuộc Sở trên địa bàn thành phố Hà Nội gồm: Làng trẻ em Birla, Làng trẻ em SOS, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, Trung tâm Bảo trợ xã hội III, Trung tâm Bảo trợ xã hội IV, Trung tâm PHCN Việt- Hàn, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật và Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2. Mỗi đơn vị được nhận quà trị giá 3.000.000 đồng.
Do dịch Covid-19 đang có diễn biến ngày càng phức tạp, các phần quà sẽ được lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao cho đại diện các em và lãnh đạo các đơn vị, sau đó đơn vị sẽ chuyển đến các em để vui Tết Trung thu, kịp thời động viên tinh thần các em trong mùa dịch. Đây chắc chắn sẽ là một mùa Trung thu đặc biệt, không thể nào quên đối với các em...
Khánh Quyên