Lao động
Hà Nội đưa công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết
04:24 PM 01/02/2019
(LĐXH) Sáng ngày 1/2/2019 (ngày 27 Tết) lãnh đạo TP Hà Nội và các cấp công đoàn đã có mặt tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội để tiễn công nhân về quê đón Tết trong chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động về quê đón Tết Kỷ Hợi 2019”, do LĐLĐ TP Hà Nội và Sở Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức.

Lãnh đạo trung ương và thành phố Hà Nội tiễn đoàn xe ô tô miễn phí

đưa công nhân, lao động về quê đón Tết Kỷ Hợi 2019.

Theo  bà Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội, Tết cổ truyền Kỷ Hợi đang đến rất gần. Trong những ngày này, mỗi người Việt Nam chúng ta, ai cũng có niềm mong mỏi được trở về quê sum họp với gia đình. Trong cảm xúc chung đó, anh chị em CNLĐ và tất cả chúng ta đều có mong muốn trở về quê hương, trở về mái ấm thân thương của mình để đón năm mới.
Từ thành công của chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết” hằng năm, năm nay là năm thứ 11 LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết”, thông qua hoạt động này, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố mong muốn các cấp, các ngành, đặc biệt là người sử dụng lao động, các doanh nghiệp quan tâm, cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ, tổ chức nhiều chuyến xe đưa CNLĐ về quê đón Tết. Thông quan hoạt động này để gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người lao động. Từ đó CNLĐ hăng say lao động sản xuất, góp phần nâng cao năng suất lao động, xây dựng đội ngũ CNLĐ đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.  
Thấu hiểu tâm tư, tình cảm của đoàn viên công đoàn và người lao động, trong những ngày Tết đến, Xuân về, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, các cấp công đoàn Thủ đô đã phối hợp với các cấp chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ.
Trong dịp tết Kỷ Hợi năm nay, các cấp Công đoàn Thủ đô Hà Nội chi trên 30 tỷ đồng hỗ trợ trên 80.000 vé xe, trao trên 65.000 suất quà chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, LĐLĐ Thành phố chi 7 tỷ 468 triệu đồng với các hoạt động: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 90 mái ấm Công đoàn trị giá 2,5 tỷ đồng;  Trao 6.560 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng: Tặng 1.629 vé xe ô tô đưa CNLĐ về quê đón Tết cho CNLĐ các KCN & chế xuất Hà Nội; Trao quà cho 12 Công đoàn cơ sở phục vụ Tết mỗi đơn vị là 5 triệu đồng và 09 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi CNLĐ 2 triệu đồng cho các đơn vị thuộc Công đoàn: Công thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Y tế, Nông nghiệp Hà Nội, các Tổng Công ty: Thương mại, Du lịch; Công ty Môi trường đô thị Hà Nội, Công ty Thủy lợi Sông Đáy, Công đoàn các KCN & chế xuất Hà Nội… Trao 200 suất quà cho các cháu và 14  đoàn viên Công đoàn thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội là con và là vợ các chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa của Tổ quốc, mỗi xuất quà trị giá 2 triệu đồng… Hỗ trợ 504 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của các Tỉnh Hòa Bình, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai.
Ngày 27 và sáng ngày 28 Tết Kỷ Hợi, tại nhiều địa điểm trên địa bàn Thành phố: Khu công nghiệp Thăng Long, Số 3 Chu Văn An, Khu công nghiệp Quang Minh, Khu công nghiệp Nội Bài, Khu công nghiệp Thạch Thất, Trung tâm thương mại SAVICO, trụ sở LĐLĐ huyện Gia Lâm… và nhiều đơn vị thuộc LĐLĐ Thành phố Hà Nội cùng các doanh nghiệp… tổ chức trên hàng trăm chuyến xe, đưa hàng chục ngàn CNLĐ về quê đón Tết Kỷ Hợi.
Thảo Lan