Xã hội
Hà Nội: Bảo đảm mọi trẻ em đều được vui Tết Trung thu
03:43 PM 10/06/2019
(LĐXH) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 128/KH-UBND, triển khai tổ chức hoạt động Tết Trung thu năm 2019 trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, về tổ chức hoạt động Tết Trung thu cấp thành phố (Đêm hội Trăng rằm 2019) dự kiến vào 20h ngày 9/9/2019, tại quận Bắc Từ Liêm. Trong khuôn khổ sự kiện này sẽ diễn ra các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em, như: Tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà nhân dịp Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em trong các gia đình nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em sống tại các trung tâm, trường, làng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố.

Các hoạt động vui chơi sẽ được tổ chức rộng khắp ở các địa phương

Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, như: Chương trình văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian, hoạt động thể dục thể thao như bóng đá, cầu lông, bơi, sinh hoạt câu lạc bộ, tọa đàm thu hút trẻ em tham gia vào các hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh. Đồng thời, biểu dương kịp thời những tấm gương người tốt, việc tốt nhận đỡ đầu, giúp đỡ, ủng hộ trẻ em sống trong các gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng dân tộc; tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các em trong học tập, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, phát triển năng khiếu; tuyên truyền, khuyến khích trẻ em chơi các đồ chơi tự tạo, đồ chơi sản xuất trong nước, không mua đồ chơi mang tính chất bạo lực, không phù hợp với trẻ em.

Dịp này, thành phố cũng sẽ tăng cường huy động các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ, chăm lo, tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu, như: Tổ chức Đêm Trung thu, thăm tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trao tặng trang thiết bị vui chơi cho trẻ em tại các vùng khó khăn.

UBND thành phố cũng kêu gọi sự chung tay, chung sức của các tổ chức, cá nhân chăm lo cho trẻ em dịp này

Để tổ chức tốt hoạt động Tết Trung thu, UBND thành phố yêu cầu: 100% UBND các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em phù hợp tình hình thực tế địa phương và cơ sở, đảm bảo an toàn, thiết thực và hiệu quả; đảm bảo mọi trẻ em sống trên địa bàn thành phố đều được vui Tết Trung thu.

UBND Thành phố cũng đề nghị dịp này, công tác tuyên truyền cần tập trung theo chủ đề: “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiếu số”. Tập trung ưu tiên, quan tâm tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Phòng ngừa, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực đến trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình và vận động xã hội nhằm xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em./.

Trần Huyền