Xã hội
Hà Nội: Tưng bừng Chương trình Đêm hội trăng rằm năm 2019
10:32 AM 10/09/2019
(LĐXH) Tối ngày 9/9, tại Nhà thi đấu- Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm (thành phố Hà Nội), Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm năm 2019”.
Đồng chí Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu khai mạc
Tham dự Chương trình có Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Đồng chí Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương cùng 1.000 các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt đến từ  các quận, huyện, trung tâm, trường, làng nuôi dưỡng chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đại diện cho hơn 1,8 triệu trẻ em trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Các đại biểu tham dự Chương trình
Phát biểu khai mạc Chương trình, Đồng chí Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: Hòa trong không khí đón chào năm học mới 2019-2020 và vui Tết Trung thu cổ truyền của dân tộc, UBND thành phố đã phối hợp tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Đây là một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam nói chung và của thành phố Hà Nội nói riêng. Tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, cộng đồng xã hội dành cho trẻ em, đồng thời đây còn là dịp để giáo dục trẻ em về ý nghĩa bản sắc văn hóa của dân tộc. Nhận biết được tầm quan trọng của ý nghĩa trên, Tết Trung thu năm nay được thành phố Hà Nội chuẩn bị từ rất sớm. Thành phố đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã quan tâm chăm lo tổ chức các hoạt động đón Tết Trung thu, đảm bảo cho mọi trẻ em đều được đón Tết Trung thu vui tươi, an toàn, trong đó ưu tiên trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em dân tộc thiểu số.
Các tiết mục múa lân
Dịp này, thành phố Hà Nội đã tặng quà cho 1.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, các cấp, các ngành đã có nhiều thời gian, điều kiện để chuẩn bị chu đáo các hoạt động đón tết Trung thu cho trẻ em; chủ động triển khai các hoạt động có ý nghĩa dành  như đi thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em sống tại các trung tâm, trường, làng, cơ sở bảo trợ xã hội; tổ chức các chương trình văn nghệ, trò chơi dân gian, hoạt động thể dục thể thao nhằm phát triển đức - trí - thể - mỹ của trẻ em và thu hút đông đảo trẻ em tham gia.
Thay mặt lãnh đạo thành phố, Đồng chí Ngô Văn Quý bày tỏ vui mừng, xúc động khi có nhiều cháu đã vượt qua khó khăn nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt được những thành tích cao trong học tập, trong cuộc sống để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là tấm gương sáng cho nhiều bạn noi theo. Đồng chí mong rằng trong năm học mới, các cháu tiếp tục phát huy đạt nhiều thành tích cao hơn nữa. Món quà ý nghĩa mang tên “Đêm hội trăng rằm - Đêm trăng trọn vẹn yêu thương” cũng chính là tình cảm các bác, các cô, các chú gửi gắm và muốn trao tặng cho tất cả các cháu thiếu niên nhi đồng, qua đó giúp các cháu vơi bớt phần nào những thiệt thòi trong cuộc sống, có thêm niềm tin, sức mạnh để bước vào năm học mới đang chờ đợi phía trước.
Trao tặng xe đạp cho các trẻ em có hoàn cạnh đặc biệt
Trao tặng học bổng cho 10 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống
Tại chương trình “Đêm hội Trăng rằm 2019”, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã trao tặng 1.000 suất quà Trung thu cho 1.000 em tham dự nhằm động viên, khích lệ sự nỗ lực phấn đấu của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của một số quận, huyện và trung tâm nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn thành phố; trao tặng 13 xe đạp cho 13 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó học giỏi, tổng trị giá 26 triệu đồng; trao học bổng cho 10 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống và học tập, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng; trao trợ cấp thường xuyên cho 15 em có hoàn cảnh đặc biệt của quận Bắc Từ Liêm, mỗi suất 1,4 triệu đồng.
Trao trợ cấp cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt của quận Bắc Từ Liêm
Tại chương trình “Đêm hội Trăng rằm 2019”, các em thiếu niên nhi đồng được xem nhiều tiết mục văn hóa, nghệ thuật vui tươi, đậm nét truyền thống, như: "Trống hội, múa lân”, “Rước đèn ông sao”, “Lên thăm chị Hằng”, “Em đi xem hội Trăng rằm”… và tham gia hoạt động Phá cỗ Trung thu./.
Hồng Phượng