Lao động
Grab chào mừng cột mốc trở thành công ty niêm yết đại chúng và đối tác tại Lễ Rung Chuông trên sàn Nasdaq
07:58 AM 03/12/2021
(LĐXH) – Ngày 02/12/2021 tháng 12 năm 2021 – Grab Holdings Limited (Mã Nasdaq: GRAB) (“Grab”), một siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, chào mừng cột mốc trở thành công ty đại chúng cùng với nhân viên, đối tác tài xế, đối tác giao hàng, đối tác thương nhân trong Lễ Rung Chuông trên sàn Nasdaq được tổ chức lần đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á.

Hai nhà Đồng sáng lập Grab trong Lễ Rung Chuông tại Singapore
Ông Anthony Tan và bà Tan Hooi Ling, hai nhà Đồng sáng lập Grab, đã có mặt tại Lễ Rung Chuông cùng với đại diện của cộng đồng đối tác tài xế, đối tác giao hàng, đối tác thương nhân, những người ở tuyến đầu để vận chuyển hành khách, chuẩn bị món ăn và giao nhận hàng hoá, thực phẩm, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội để phòng chống đại dịch Covid-19 vừa qua. Những đối tác này đã tham gia vào nền tảng Grab để có cơ hội tận dụng các dịch vụ số, từ đó có thêm cơ hội thu nhập và phát triển hoạt động kinh doanh.
Nhân viên Grab cũng tham gia vào sự kiện, bao gồm nhiều người đã gắn bó với công ty hơn 6 năm qua (được gọi là ‘Grabversaurus’ trong nội bộ công ty). Những ‘Grabversaurus’ này đã gia nhập Grab khi công ty chỉ mới cung cấp các dịch vụ di chuyển và hoạt động tại khoảng 30 thành phố; họ đã đóng vai trò quan trọng đưa công ty phát triển thành một siêu ứng dụng hoạt động tại 465 thành phố khắp Đông Nam Á ngày hôm nay. Để ghi nhận sự đóng góp của nhân viên và sự ủng hộ của đối tác trong cột mốc ý nghĩa này, hình ảnh của khoảng 1.500 nhân viên Grab và đối tác Grab khắp Đông Nam Á đã được trình chiếu trên tòa nhà Nasdaq tại Quảng trường Thời đại, thành phố New York, sau khi Grab chính thức niêm yết trên sàn Nasdaq.
  Hai nhà Đồng sáng lập Grab trên sân khấu chúc mừng cùng đối tác tài xế, đối tác giao hàng và đối tác thương nhân 
Ông Anthony Tan, CEO Tập đoàn và Đồng sáng lập Grab, cho biết: “Điều quan trọng là chúng tôi phải luôn nhớ rõ điều gì đã giúp Grab đạt được thành công hôm nay. Đó là nhiệt huyết và sự nỗ lực của tất cả nhân viên Grab dành cho đối tác, và đổi lại, đó là sự tận tụy của các đối tác để phục vụ người dùng. Đó cũng là lý do vì sao chúng tôi tổ chức buổi lễ này ngay tại ngôi nhà chung Đông Nam Á. Để được có mặt tại đây, cùng với cộng đồng Grab, chia sẻ khoảnh khắc này với họ khi chúng tôi sắp bước sang một chương mới trong cuộc hành trình của mình.”
Phát biểu tại buổi Lễ Rung Chuông, Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Tập đoàn Sovico: “Chúc mừng Grab đã đạt được cột mốc tuyệt vời này, đây là minh chứng và cũng là niềm cảm hứng cho các công ty công nghệ tại Đông Nam Á có thể phát triển và đạt được thành công trên thị trường thế giới. Chúng tôi tin rằng việc Grab chính thức niêm yết ngày hôm nay sẽ góp phần thu hút thêm nhiều chú ý và mang đến thêm nhiều cơ hội hơn nữa cho khu vực đang phát triển nhanh chóng này, và rất trông đợi sẽ được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Grab tại Việt Nam để triển khai thêm nhiều sáng kiến ý nghĩa nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển lĩnh vực hàng không và công nghệ di động."
Còn theo chị Nguyễn Thị Luyến, đối tác tài xế Grab chia sẻ: “Tôi bắt đầu làm đối tác tài xế của Grab từ năm 2019 vì có thời gian chạy xe linh hoạt, thu nhập lại ổn định đủ để tôi có thể chăm sóc cho ông xã đang bị bệnh. Nhờ chạy Grab, cuộc sống của tôi không chỉ khấm khá hơn trước mà còn tôi còn trở thành một thành viên trong cộng đồng tài xế Grab, nơi các anh chị em luôn hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Cũng nhờ có Grab, lần đầu tiên tôi biết dùng điện thoại thông minh, rồi từ đó tôi học thêm được nhiều công nghệ và kỹ năng mới để có thu nhập tốt hơn. Tôi rất vui được tham gia vào buổi lễ này, và mong là Grab sẽ giúp thêm nhiều người ở Đông Nam Á có thêm nhiều ‘lần đầu tiên' như tôi.”
 
 Quảng trường Thời đại, New York - Grab chính thức niêm yết trên sàn Nasdaq
“Năm 2020 khó khăn với tôi lắm, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà chợ Bến Thành vắng khách hẳn. Đầu năm 2021, tôi bắt đầu hợp tác với GrabMart và đó là lần đầu tiên tôi có được một cửa hàng trực tuyến trên một nền tảng số. Tôi rất vui vì được học thêm về công nghệ và biết nhiều kỹ năng mới, có thêm khách hàng và tăng doanh thu. Tất cả là nhờ có GrabMart. Hôm nay được tham gia buổi lễ này tôi thấy rất vui, chúc Grab tiếp tục phát triển để mang đến thêm nhiều cơ hội cho nhiều người dân Việt Nam.” - Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung, đối tác thương nhân của GrabMart chia sẻ.
Để xem hình ảnh và các thông tin khác liên quan đến Lễ Rung Chuông, vui lòng truy cập tại đây. Lưu ý rằng đường dẫn này sẽ tiếp tục được cập nhật suốt ngày 02/12/2021. Để xem các hình ảnh, video chung về Grab, hình ảnh và tiểu sử lãnh đạo, vui lòng truy cập Press Center của Grab.
Được biết, Grab là một siêu ứng dụng hàng đầu tại Đông Nam Á, dựa trên tổng giá trị giao dịch (GMV) tính riêng trên từng mảng dịch vụ giao nhận, di chuyển và ví điện tử thuộc dịch vụ tài chính, theo số liệu của Euromonitor. Grab đang cung cấp đa dạng các dịch vụ giao nhận, di chuyển và tài chính kỹ thuật số tại hơn 400 thành phố thuộc 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á bao gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Mỗi ngày, Grab hỗ trợ hàng triệu người dùng tiếp cận với các đối tác tài xế và đối tác cửa hàng để đặt thức ăn, đi chợ hộ, gửi hàng hóa, đặt xe ô tô hoặc xe taxi, thanh toán trực tuyến hoặc tiếp cận với các dịch vụ cho vay, bảo hiểm, quản lý tài sản và khám bệnh từ xa, tất cả thông qua một ứng dụng duy nhất. Grab được thành lập vào năm 2012 với sứ mệnh đưa Đông Nam Á tiến về phía trước thông qua việc tạo thêm cơ hội kinh tế cho mọi người, và kể từ thời điểm đó, ứng dụng Grab đã được tải xuống hàng triệu thiết bị di động. Grab nỗ lực hướng đến mục tiêu kép: mang đến hiệu quả tài chính cho các đối tác và tạo ra những ảnh hưởng xã hội tích cực cho khu vực Đông Nam Á.
Vương Linh