Kinh tế
Góp Tết cho công nhân Dệt May
05:04 PM 11/01/2019
(LĐXH) - Ngày 10/01/2019, “Chung tay vì công nhân lao động ngành Dệt May” là chủ đề của Hội chợ bán hàng giảm giá từ 20% đến 50% cho công nhân lao động ngành dệt may Dệt May do Công đoàn Dệt may Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dệt may Việt Nam (VINATEX) tại TP.HCM tổ chức. Hội chợ sẽ kéo dài từ ngày 10 - 12/1/2019 tại khuôn viên của Tổng Công ty Phong Phú (Q.9, TP.HCM).

Các đại biểu tham dự tại Hội chợ

Theo bà Nguyễn Thị Thủy – Phó Chủ tịch CĐ Dệt May Việt Nam cho biết, các sản phẩm được bán tại Hội chợ rất đa dạng từ quần áo, nhu yếu phẩm, giày dép, mỹ phẩm… Các đơn vị đều cam kết sản phẩm sản xuất nội địa, sản phẩm chất lượng và giảm giá từ 20% đến 50%. Đặc biệt có gian hàng đồng giá 10.000đ gồm nhiều chủng loại như quần áo, giày dép, sách, truyện... Tại ngày hội, lượng người mua các sản phẩm này rất đông, rút kinh nghiệm từ các năm trước, năm nay, ban tổ chức quy định, mỗi người chỉ được mua 3 sản phẩm đồng giá 10.000 đồng. Chia sẻ về mục đích của ngày hội, bà Thủy nói: “Trong bối cảnh tiền lương của mình chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu cuộc sống, giá cả tăng cao, đặc biệt trong dịp Tết này, anh chị em công nhân cần chi rất nhiều; do đó, chúng tôi tổ chức các gian hàng, vận động các doanh nghiệp cùng tham để chia sẻ với anh chị em công nhân. 

Gian hàng của Công ty quóc tế Phong Phú được nhiều người lao động quan tâm

Nhiều gian hàng chất lượng cao nhưng bán với giá giảm đến 50% cho công nhân lao động

Ông Lê Trung Hải - Phó Tổng Giám đốc VINATEX cho hay, Hội chợ được Tập đoàn và Công đoàn tổ chức hàng n ăm, đây là một  hoạt động thiết thực để hỗ  trợ công nhân lao động trong ngành, nhằm xây dựng truyền thống ngành Dệt May Việt Nam luôn đoàn kết, tương trợ, nghĩa tình và góp phần thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đăng Hải