Xã hội
Gieo phát động Chương trình ATM Lì xì Hạt giống Tết 2022 hỗ trợ các thầy cô giáo vượt qua mùa dịch khó khăn
05:15 PM 05/01/2022
(LĐXH) ATM Lì xì Hạt giống là chương trình được Gieo tổ chức lần đầu tiên với mong muốn hỗ trợ các thầy cô giáo trong mùa dịch khó khăn. Gieo không muốn chỉ vì rào cản tài chính mà thầy cô giáo lại không thể mang Lì xì Hạt giống tới các học sinh của mình.
Trong hai năm qua, chúng ta đã chịu những ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19. Theo báo cáo của UNEP, một trong những lý do đại dịch COVID-19 xuất hiện là bởi mất cân bằng sinh thái. Vì vậy, giải pháp dài hạn và bền vững để vượt qua đại dịch là chúng ta sẽ cần chăm sóc và chữa lành cho thiên nhiên. Đặc biệt, gieo hạt giống là giải pháp bền vững mà bất cứ ai, ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể thực hiện được. Chương trình ATM Lì xì Hạt giống đã ra đời bối cảnh như vậy.
Các em học sinh trường Tiểu học Lĩnh Nam nhận lì xì hạt giống
ATM Lì xì Hạt giống là chương trình được Gieo tổ chức lần đầu tiên với mong muốn hỗ trợ các thầy cô giáo trong mùa dịch khó khăn. Gieo không muốn chỉ vì rào cản tài chính mà thầy cô giáo lại không thể mang Lì xì Hạt giống tới các học sinh của mình. Trong chương trình ATM Lì xì Hạt giống năm nay, Gieo có ngân sách là 10.000 phong bao Lì xì Hạt giống miễn phí để dành tặng cho các thầy cô giáo trên mọi miền Tổ quốc. Khi thầy cô giáo đem tặng những phong bao hạt giống ấy tới các em học sinh, phụ huynh gieo mầm ước nguyện của mình vào đất, và ước nguyện ấy sẽ được tiếp thêm sức mạnh để trở thành sự thật.
Ước mơ của Gieo là sẽ giúp Lì xì Hạt giống được đến với thật nhiều em nhỏ ở khắp mọi nơi. Gieo không phải là một tổ chức giàu có, nhưng vẫn luôn mang trong mình khát vọng được trao đi nhiều hơn. Hy vọng rằng với chương trình này, các em học sinh có thể gieo xuống những mầm xanh, mang theo bao ước mơ và niềm tin trong dịp đầu năm mới. 
Phát động chương trình trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, chắc chắn sẽ có rất nhiều thách thức. Tuy nhiên, Gieo tin rằng việc cùng nhau gieo hạt tại thời điểm này sẽ mang đến một Việt Nam nhiều hy vọng. Và những điều diệu kỳ chắc chắn sẽ xảy ra khi chúng ta cùng nhau ước nguyện. 
Chương trình ATM Lì xì Hạt giống kéo dài đến hết ngày 30/01/2022. Để xem thêm thông tin và đăng ký tham gia chương trình, các thầy cô giáo truy cập vào:
Website: https://trao.com.vn/
Fanpage: Gieo - Quà tặng Diệu kỳ từ Hạt giống
Được biết, Gieo - Quà tặng Diệu kỳ từ Hạt giống là một dự án xã hội của Công ty Cổ phần Trao Group, với ước mơ được mở ra con đường để đưa con người trở về gần với thiên nhiên hơn. Kể từ năm 2016, Gieo đã giới thiệu Lì xì Hạt giống và gieo hạt đầu xuân như là một lựa chọn khác cho truyền thống lì xì bằng tiền và hái lộc đầu xuân. Khi thành công, mỗi năm ý tưởng này sẽ giúp hàng tỷ hạt được gieo, hàng triệu cây được trồng và hàng triệu người được truyền cảm hứng để trở thành người yêu thiên nhiên và tử tế hơn. Ước mơ của Gieo là sẽ giúp Lì xì Hạt giống được đến với thật nhiều em nhỏ ở khắp mọi nơi. 
 Thảo Lan