Xã hội
Giao lưu, gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 11
10:33 AM 19/06/2018
(LĐXH) - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 chiều 18/6, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức Chương trình Gặp mặt đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 11.

Tham dự, có bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng lãnh đạo các Bộ, ban ngành, nhà tài trợ và 70 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống.

Qua 11 lần tổ chức thực hiện, Chương trình Gặp mặt đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm biểu dương, động viên các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong cuộc sống, vươn lên đạt những thành tích cao trong học tập và rèn luyện, là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua ái quốc theo lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà phát biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết: nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, nhiều hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em đã được triển khai để tất cả trẻ em được phát triển lành mạnh, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng sâu sâu vùng xa. Chương trình là một trong những hoạt động ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nghị lực vươn lên của các em. 70 em nhỏ là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào yêu nước. “70 em nhỏ có những cảnh khó khăn khác nhau, nhưng tất cả các em đã nghị lực vươn lên đạt nhiều thành tích cao, là tấm gương sáng cho trẻ em cả nước noi theo. Cô cũng mong các cháu sẽ phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, tiếp tục vượt khó khăn vươn lên trong học tập, lao động và sáng tạo để đạt những thành tích cao trong năm học mới và sẽ trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, trở thành những công dân có ích cho xã hội trong tương lai”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.

Các em được giao lưu, chia sẻ tâm tư tình cảm, sự tri ân với các bác lãnh đạo, các nhà tài trợ

Trong tổng số 70 đại biểu trẻ em tham dự, có 19 em dân tộc thiểu số; 38 em sống trong gia đình hộ nghèo và hộ cận nghèo;  32 em sống trong gia đình khó khăn; 29 em mồ côi cha hoặc mẹ. Mặc dù sống trong điều kiện rất khó khăn, nhưng các em đều có ý thức phấn đấu, vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, học tập và rèn luyện. Các em đều là học sinh giỏi nhiều năm liền, nhiều em đạt thành tích cao trong học tập, trong đó có 98 giải cấp huyện, 44 giải cấp tỉnh, 01 giải cấp quốc gia và nhiều em đạt giải thi các môn năng khiếu về văn, thể, mỹ cấp trường, cấp huyện.  Ngoài thời gian học tập, đa số các em còn phụ giúp gia đình làm việc để trang trải cuộc sống.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cảm ơn các nhà tài trợ luôn đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là dành tình cảm cho việc thực hiện Đề án Hỗ trợ trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo mà sắp tới Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ trình Thủ tướng Chính phủ để thực hiện từ nay đến năm 2020.

Những phần quà gửi gắm sự tin yêu và khích lệ đã được trao tận tay các em nhỏ

70 em tham dự chương trình đến từ 14 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng miền trên toàn quốc, gồm: Lào Cai, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hưng Yên, Hà Nam, Quảng Ngãi, Đắk Nông, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Tháp. Trước đó, các em đã được tham dự nhiều hoạt động: viếng Lăng Bác, thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh, thăm di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đặc biệt, buổi sáng cùng ngày, các em nhỏ đã vinh dự được Chủ tịch nước gặp mặt, động viên; được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ngành và các nhà tài trợ.

Các bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu trẻ em

Nhân dịp này, các nhà tài trợ đã trao tặng các em nhiều món quà ý nghĩa nhằm động viên các em, giúp các em vượt qua khó khăn để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống./.

Đăng Doanh